Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
แชร์ไอเดียของขวัญที่ดีต่อสุขภาพของคุณแม่หลังคลอด
X

แชร์ไอเดียของขวัญที่ดีต่อสุขภาพของคุณแม่หลังคลอด

หลังคลอด เป็นช่วงเวลาที่คุณแม่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ และคอยดูแลเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้สภาพร่างกายรีบฟื้นฟูแล้วกลับมาแข็งแรงโดยเร็ว ดังนั้นการเลือกของฝากที่ช่วยในเรื่องนี้เป็นเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับนำไปเยื่อมคลอดคนที่คุณรัก

หลังคลอด เป็นช่วงเวลาที่คุณแม่ต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่ และคอยดูแลเป็นพิเศษ เพื่อช่วยให้สภาพร่างกายรีบฟื้นฟูแล้วกลับมาแข็งแรงโดยเร็ว ดังนั้นการเลือกของฝากที่ช่วยในเรื่องนี้เป็นเป็นตัวเลือกที่ดี สำหรับนำไปเยื่อมคลอดคนที่คุณรัก ซึ่งในวันนี้เราจะมาแชร์ไอเดียกันดีกว่าว่ามีของขวัญอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์ช่วยบำรุงร่างกายของคุณแม่กันบ้าง

1. อาหารเสริมต่าง ๆ ซึ่งในปัจจุบันนี้มีให้เลือกเยอะแยะมากมายหลากหลายยี่ห้อ ทั้งช่วยบำรุงร่างกายทั้งเรื่องลดการอักเสบ การสมานแผล การเพิ่มพลังฟื้นฟูร่างกายให้กลับมาแข็งแรงอย่างรวดเร็ว จนไปถึงอาหารเสริมที่ช่วยในเรื่องของการผลิตน้ำนมให้มีเพิ่มมากขึ้นอย่าง Mommy Juicy เพื่อช่วยบำรุง เสริมสร้างร่างกายให้สามารถน้ำนมได้มากขึ้น มีปริมาณมากเพียงพอต่อเด็กแรกเกิด

2. ผลไม้ ถือเป็นของขวัญที่นิยมใช้เยี่ยมกันในหลาย ๆ สถานการณ์ รวมถึงการเยี่ยมคลอดด้วย เพียงแต่อาจจะต้องเลือกชนิดของผลไม้กันสักหน่อย เนื่องจากผลไม้บางอย่างคุณแม่หลังคลอดก็ไม่สามารถทานได้ เพราะมันอาจส่งผลเสียต่อร่างกายแทน ซึ่งผลไม่ที่ดีเหมาะกับการใช้เยี่ยมคุณแม่หลังคลอด เช่น

  • มะละกอ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุที่ดีต่อสุขภาพ เช่น ไฟเบอร์ วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และมีแคลเซียมสูง รวมทั้งยังมีในเรื่องของเอนไซม์ที่จะช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ช่วยในการกระตุ้นร่างกายให้คุณแม่สามารถผลิตน้ำนมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังปกป้องอาการท้องผูกและส่งเสริมการย่อยอาหารให้กับคุณแม่ได้อีกด้วย
  • ส้ม ที่เป็นแหล่งรวมของวิตามินซี เป็นผลไม้เหมาะกับการทานในช่วงให้นมลูกเป็นอย่างมาก โดยมีรายงานที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพของเด็กเผยว่า ส้มจะช่วยเข้าไปเสริมการเจริญเติบโตของฟันและกล้ามเนื้อของเด็ก และยังช่วยในการกระตุ้นการเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ พร้อมยังช่วยซ่อมแซมร่างกายของคุณแม่ที่เลี้ยงลูกด้วยนมอีกด้วยได้เป็นอย่างดี โดยแม่ลูกอ่อนควรทานส้มประมาณ 2 ลูกต่อวัน ซึ่งมีวิตามินซี ประมาณ 120 มิลลิกรัม
Mother & Care:
Related Post