Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
8 ผักผลไม้ช่วยบำรุงน้ำนม สำหรับคุณแม่ลูกอ่อน
X

8 ผักผลไม้ช่วยบำรุงน้ำนม สำหรับคุณแม่ลูกอ่อน

น้ำนมเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการเจริญเติมโต และพัฒนาการต่างๆ ของเด็กทารก ดังนั้นคุณแม่ลูกอ่อนจึงต้องทานอาหารที่มีประโยชน์

น้ำนมเป็นสิ่งสำคัญที่ส่งผลต่อการเจริญเติมโต และพัฒนาการต่างๆ ของเด็กทารก ดังนั้นคุณแม่ลูกอ่อนจึงต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ เพื่อบำรุงน้ำนมให้มีมากเพียงพอต่อความต้องการของลูกน้อย ซึ่งในวันนี้เราก็จะมาแนะนำอาหารที่มีประโยชน์ช่วยในการบำรุงน้ำนมให้กับคุณแม่ ดังต่อไปนี้

1. มะละกอ เป็นผลไม้ที่มีธาตุเหล็ก และแคลเซียมสูง ซึ่งสามารถช่วยขับน้ำนมให้กับคุณแม่ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังบำรุงเลือด บำรุงกระดูก และสายตาได้อีกด้วย

2. มะรุม โดยเฉพาะตรงส่วนใบและดอก มีวิตามินซี และวิตามินเอสูง มีโพแทสเซียมสูง พร้อมทั้งยังมีโปรตีนสูง ซึ่งช่วยในการขับน้ำนมให้กับคุณแม่ได้

3. ตำลึง เป็กผักใบเขียวที่มีเส้นใยอาหารมาก ซึ่งช่วยในการบำรุงนํ้านมของคุณแม่ นอกจากนี้ในผักตำลึงที่มีโปรตีน มีวิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินบี 3 วิตามินซี แคลเซียม และเหล็ก ที่ช่วยบำรุงเลือด กระดูก สายตา ผม และประสาทได้อีกด้วย

4. ขิง ถือเป็นพืชสมุนไพรที่มีคุณค่าทางอาหารสูง อุดมไปด้วย โปรตีน ไขมัน แคลเซียม วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 คาร์โบไฮเดรต ซึ่งมีสรรพคุณคือช่วยในการขับลม แก้อาเจียน ช่วยย่อยไขมัน เพิ่มการไหลเวียนเลือดได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังช่วยทำให้น้ำนมของคุณแม่ไหลดีขึ้นอีกด้วย

5.อินทผลัม คือ ผลไม้ที่สามารถช่วยเพิ่มสารอาหารสำคัญในน้ำนมของคุณแม่ได้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งยังสามารถช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ลูกน้อยมีสุขภาพที่แข็งแรง

6. หัวปลี เป็นพืชที่มีธาตุเหล็กอยู่สูง ซึ่งช่วยกระตุ้นน้ำนมได้ดี แถมยังมีแคลเซียม โปรตีน และฟอสฟอรัสสูง นอกจากนี้ยังมีสารอาหารที่มีประโยชชน์อื่น ๆ อีกเช่น วิตามินอี และเบตาแคโรทีน ที่มีส่วนในการช่วยป้องกันโรคกระเพาะอาหาร ลำไส้ พร้อมทั้งยังช่วยในการบำรุงเลือด

fresh green basil leaves on white background

7. ใบกะเพรา มีแคลเซียม ธาตุเหล็ก และฟอสฟอรัสสูง ยิ่งไปกว่านั้นความร้อนจากใบกะเพรายังมีส่วนช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้คุณแม่มีปริมาณน้ำนมเพิ่มขึ้นหลังคลอดได้

Bunch of fresh chives on white background

8. กุยช่าย ทั้งส่วนใบ และส่วนต้นสดของกุยช่าย มีคุณค่าทางสารอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก คาร์โบไฮเดรต แบต้าแคโรทีน และวิตามินซี ซึ่งมีส่วนช่วยในการเพิ่มน้ำนมให้กับคุณแม่ พร้อมทั้งยังมีประโยชน์ในด้านอื่น ๆ อีกหลายอย่าง เช่น ช่วยแก้อาการท้องอืด และท้องเฟ้อได้

Mother & Care:
Related Post