Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
4 เคล็ดลับ ช่วยแม่ๆ ผิวใสแบบผิวเด็ก
X

4 เคล็ดลับ ช่วยแม่ๆ ผิวใสแบบผิวเด็ก

สิ่งที่คุณแม่ต้องเผชิญอยู่ทุกวัน ทั้งปัจจัยภายนอก เช่น ฝุ่นควัน มลภาวะ แสงแดด ปัจจัยภายใน เช่น ภาวะความเครียด การกินอาหารที่ไม่สมดุล การพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ ถือเป็นตัวการที่ทำให้ผิวอ่อนแอลงไปเรื่อยๆ และมีแนวโน้มที่จะทำให้เกิดปัญหาผิวต่างๆตามมา ทั้งผิวแห้งขาดน้ำ ผิวหมองคล้ำ ผิวหยาบกร้าน ริ้วรอยก่อนวัย ผิวบอกบางระคายเคืองง่าย เป็นสิวง่าย เป็นต้น ซึ่งเป็นปัญหาที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ เพื่อให้มีผิวหน้าใส ด้วย 4 เทคนิคง่ายๆ ดังนี้ค่ะ     

1.ล้างหน้าด้วยน้ำเย็น

เพราะความเย็นของน้ำจะช่วยกระชับผิวหน้าได้ดีกว่า ช่วยทำให้เส้นเลือดฝอยหดตัวรูขุมขนกระชับขึ้น ช่วยลดถุงใต้ตาที่เกิดขึ้น เพราะอดนอนหรือนอนไม่พอ แถมยังช่วยลดอาการผดผื่น รวมทั้งช่วยลดการอักเสบของผิวหน้าเมื่อต้องออกไปเผชิญกับความร้อนจากแสงแดดที่แรงจัดได้อีกด้วยค่ะ

2.ออกกำลังกายสม่ำเสมอ

เพราะการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตได้ดี การไหลเวียนของเลือดในช่วงออกกำลังกายจะช่วยพาออกซิเจนและสารอาหารเข้าไปทำงานในเซลล์ต่างๆ ของร่างกายรวมไปถึงผิวหนังด้วยจึงช่วยทำให้ใบหน้ามีความกระชับเต่งตึงขึ้น ผิวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

3.ออกไปรับแสงแดดอ่อน ในตอนเช้าๆ

เพราะช่วงเวลา 06.00 – 08.00 น. แสงแดดในยามนี้มีวิตามินดี ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างแคลเซียม ซึ่งไม่เป็นสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟันเท่านั้น แต่ยังเป็นสารอาหารสำคัญที่ช่วยในการดูแลผิวหนังได้ด้วย อีกทั้งยังช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวจากมลภาวะต่างๆได้ ดีอย่างนี้เช้าๆไปเดินเล่นรับแสงแดดอ่อนๆ เลยนะคะ

4. รักษาความชุ่มชื้นของผิวให้คงอยู่นานๆ

เพราะความชุ่มชื้นของผิวเป็นพื้นฐานสำคัญที่จะช่วยให้ทุกสภาพผิวมีสุขภาพดี ทั้งผิวแห้ง ผิวมัน ผิวผสม อีกทั้งยังเป็นเกราะป้องกันมลภาวะฝุ่นควันไม่ให้เข้ามาทำลายผิวได้ง่าย ส่งผลทำให้คงสภาพของผิวไว้ได้ ช่วยให้คุณแม่มีผิวที่อ่อนวัยและมีสุขภาพที่ดีไปอีกนาน

Mother & Care:
Related Post