Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
4 ผลไม้แคลเซียมสูง สำหรับคนอยากสูง
X

4 ผลไม้แคลเซียมสูง สำหรับคนอยากสูง

แคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่มีความสำคัญต่อร่างกายอย่างมาก มีหน้าที่หลักในการเสริมสร้างกระดูก สำหรับคนที่อยากสูงแล้วแคลเซียมเป็นแร่ธาตุที่ขาดไม่ได้เลยทีเดียว 

โดยทั่วไปอาหารที่เราทานไปในแต่ละวัน ก็มีแคลเซียมประกอบอยู่ แต่คุณรู้ไหมว่าผลไม้ในหลายๆ ชนิดก็มีแคลเซียมประกอบอยู่ด้วย วันนี้ปลูกลูกรักขอแนะนำ 4 ผลไม้แคลเซียมสูง คนอยากสูงอย่าพลาด

1) กล้วย

กล้วยเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ โดยเฉพาะแร่ธาตุที่จำเป็นในการสร้างกระดูกและการสร้างความสูง นั่นคือ แคลเซียม และ โพแทสเซียม และวิตามินเกลือแร่อื่นๆ และยังให้พลังงานและมีใยอาหารสูง ทำให้อิ่มท้องได้ง่าย 

จึงแนะนำเป็นพิเศษกับเด็กที่มีภาวะน้ำหนักเกินร่วมด้วยค่ะ

2) ส้ม

ในส้ม 100 กรัม ประกอบด้วยน้ำ 87.6 กรัม และประกอบไปด้วยวิตามินซีประมาณ 30 มิลลิกรัม ไฟเบอร์ 0.3 กรัม โซเดียม 4.5 มิลลิกรัม และแคลเซียม 26 มิลลิกรัม 

ส้มจึงเป็นแหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่ดี ทั้งแคลเซียมและวิตามินเกลือแร่ ทั้งช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตและสุขภาพของเด็ก

3) กีวี่

กี่วี่เป็นผลไม้ที่มีแคลเซียมสูง โดย 1 ลูกมีแคลเซียมประมาณ 60 มิลลิกรัม และยังอุดมไปด้วยวิตามินเกลือแร่มากมาย เช่น วิตามินซี วิตามินเค วิตามินอี โฟเลท โพแทสเซียม เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์กับการสร้างพื้นฐานร่างกายของเด็ก

4) มะละกอ

มะละกอเป็นอีกผลไม้ชนิดหนึ่งที่มีแคลเซียมสูง โดยในมะละกอปริมาณ 100 กรัม จะมีแคลเซียมประมาณ 20 มิลลิกรัม และยังอุดมไปด้วยใยอาหารและน้ำ ที่ช่วยระบบขับถ่ายให้ทำงานดี ป้องกันท้องผูกและทำให้ลำไส้สะอาดสามารถดูดซึมสารอาหารไปสร้างการเจริญเติบโตในเด็กได้ดีขึ้น

Categories: Knowledge
Mother & Care:
Related Post