Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
ผิวภูมิแพ้ลูกเป็น ๆ หาย ๆ ทำไงดีแม่มีวิธีค่ะ
X

ผิวภูมิแพ้ลูกเป็น ๆ หาย ๆ ทำไงดีแม่มีวิธีค่ะ

ผิวภูมิแพ้ลูกเป็นหายทำไงดีแม่มีวิธีค่ะ  

ปัญหาผิวลูกอย่างอาการผื่นคันผื่นภูมิแพ้ผิวหนังมักจะมาแบบเป็น ๆ หาย ๆ ทำให้คุณแม่กังวลใช่ไหมคะ มีลูก 2 คนค่ะวัยกำลังซนเวลาเป็นผื่นภูมิแพ้ทีไรคุณลูกเกาจนได้แผลเลือดซิบบางครั้งลุกลามไปจนผิวอักเสบทำแม่นอยด์ไปเลยละ พอลูกมีปัญหาผิวก็ค้นข้อมูลเยอะเชียว พบข้อมูลอันนึงว่าถึงแม้ผิวลูกเราจะไม่มีผื่นขึ้นก็ไม่ได้แปลว่าสุขภาพผิวดีเสมอไป เพราะผิวมีการอักเสบได้แม้จะไม่แสดงอาการค่ะ อ้าวไม่เคยรู้มาก่อนเลย ทีนี้ก็ต้องดูแลเพิ่มขึ้นไม่ชิลล์เหมือนอย่างที่ผ่านมา

สังเกตอาการปัญหาผิวลูก

ปัญหาผิวหนังอักเสบเรื้อรังที่พบมากในเด็กที่มีผิวแพ้ง่ายก็คือผื่นภูมิแพ้ผิวหนัง (Atopic Dermatitis) คุณแม่ลองสังเกตอาการดูนะคะ จุดเริ่มต้นมักจะมีอาการผิวแห้งคัน แล้วก็จะมีผื่นแดง ผื่นขึ้นตามใบหน้า มีอาการอักเสบ แดง คัน ลอกเป็นขุย หรือลูกบ่นว่าคัน และแสบผิวตามจุดต่าง ๆ โดยเฉพาะบริเวณข้อพับของร่างกาย ช่วงไหนเป็นมากสงสารลูกค่ะห้ามเกาก็ยากค่ะเด็ก ๆ อดใจไม่ได้หรอกผู้ใหญ่เองยังแย่

มาดูสาเหตุกันค่ะ

ผื่นภูมิแพ้ผิวหนังเกิดได้จากหลายสาเหตุและมีตัวกระตุ้นให้เกิดอาการหลายตัว

• พันธุกรรม
• คุณแม่ตั้งครรภ์ตอนอายุมาก
• ผิวขาดความชุ่มชื่นและไขมันตามธรรมชาติทำให้เชื้อแบคทีเรียเข้าสู่ผิวหนังได้ง่าย
• มีมลภาวะและการเปลี่ยนแปลงของอากาศ
• อาการคันทำให้เกา เมื่อเกาก็จะยิ่งอักเสบรุนแรงขึ้น
• อาหารและเครื่องดื่มบางชนิด เช่น นมวัว ถั่ว แอลกอฮอล์
• สารก่อภูมิแพ้ เช่น ไรฝุ่น ละอองเกสรดอกไม้
• สารเคมี สารที่ก่อความระคายเคืองต่าง ๆ
• การพักผ่อนไม่เพียงพอ
• อากาศร้อนเหงื่อออก

แล้วจะดูแลรักษาผื่นภูมิแพ้ผิวหนังอย่างไรดีล่ะ

การรักษานอกจากปรึกษาแพทย์ผิวหนังซึ่งคุณหมอมักจะให้ยาทาผิวในกลุ่มเสตียรอยด์มาทา ขอเตือนซักนิดว่าการใช้ยาประเภทนี้จำเป็นต้องอยู่ในการควบคุมดูแลของคุณหมออย่างใกล้ชิดห้ามใช้เองค่ะเพราะอาจเกิดอันตรายกับลูกได้

สิ่งที่คุณแม่สามารถดูแลได้คือพยายามให้ลูกหลีกเลี่ยงตัวกระตุ้นต่าง ๆ เพื่อป้องกันอาการกำเริบ การดูแลผิวลูกด้วยการใช้ครีมบำรุงผิวให้ความชุ่มชื้นก็มีความสำคัญมากทีเดียวค่ะ ข้อนี้ขอเน้นเพราะสามารถช่วยปกป้องผิวที่อ่อนแอให้แข็งแรงขึ้น ลดโอกาสเกิดผื่นภูมิแพ้ผิวหนังได้

Eucerin Omega Balm ตัวเลือกที่คุณแม่เชื่อมั่น

จริง ๆ แล้วไว้วางใจสกินแคร์ของยูเซอรินมาตลอดค่ะ แล้วก็ไม่เคยทำให้ผิดหวัง พอมาถึงผิวอ่อนบางของลูก แม่สามารถป้องกันภูมิแพ้ผิวหนังที่เป็น ๆ หาย ๆ ของเค้าไม่ให้เกิดซ้ำได้ด้วยการเลือกใช้ Moisturizer ที่มีคุณภาพสูงของยูเซอริน 

ยูเซอรินโอเมก้าบาล์มก็ยังมีเนื้อบาล์มบางเบาไม่เหนอะ ไม่มันสามารถเติมความชุ่มชื้นซึมเข้าสู่ผิวทันที และเหนือกว่าความชุ่มชื้นก็คือลดการกลับเป็นซ้ำของผื่น ใช้ต่อเนื่องไปไม่นานก็เห็นผลค่ะผิวลูกไม่แห้งแล้ว กลับมาเรียบเนียน ชุ่มชื้น พวกผื่นรอยแดงก็เริ่มลดลง

คุณภาพเจ๋ง ๆ ขนาดนี้แม่ขอทำความรู้จักกับสารสำคัญตัวช่วยดูแลผิวกันซักนิด

มาดูกันค่ะว่าในเนื้อบาล์มนุ่ม ๆ บางเบาประกอบด้วยส่วนผสมอะไรบ้างที่อยากเล่าสู่กันฟัง

  • Licochalcone A : สารสกัดจากธรรมชาติ สารต้านการอักเสบของผิวและบรรเทาอาการคัน แดง ระคายจากผื่นภูมิเแพ้ที่ได้รับการรับรองจาแพทย์ผิวหนัง
  • Omega 3 & 6 fatty acids และ ceramides : ช่วยเติมไขมันที่จำอย่างครบถ้วนเป็นเพื่อคืนความชุ่มชื้น ช่วยบำรุงชั้นปกป้องผิวให้มีสุขภาพดี และแข็งแรงขึ้น
  • Shea Butter : ตัวช่วยทำให้ชั้นปกป้องผิวแข็งแรงขึ้น ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวตัวนี้ไม่มีส่วนผสมของสเตียรอยด์ด้วยนะคะ ใช้ได้แม้กับเด็กแรกเกิดค่ะ



ผิวที่แห้ง ก่อนใช้
Eucerin Omega Balm

หลังใช้
Eucerin Omega Plam
ผิวชุ่มชื่นขึ้นทันที

Eucerin Omega Balm ยังเป็นหนึ่งในสกินแคร์ที่คุณหมอเด็กแนะนำมากที่สุดเพื่อปกป้องผิวของลูกน้อย บาล์มตัวนี้ช่วยให้ผิวชุ่มชื้นเรียบเนียน เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องก็จะพบความเปลี่ยนแปลงว่าผิวดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และเอกลักษณ์เด่นประการหนึ่งของยูเซรินก็คือปราศจากน้ำหอม เนื้อซึมเร็ว ไม่มัน ไม่เหนอะหนะ คุณแม่สามารถให้ลูกน้อยใช้ได้อย่างสบายใจ

ต่อไปนี้คุณแม่ไม่ต้องกังวลว่าลูกจะต้องทรมานหรือเกาจนผิวหนังเลือดซิบ ๆ อีกแล้ว 

ถ้าได้ลองใช้ยูเซอรินโอเมก้าบาล์ม แนะนำเลยค่ะแม่ ๆ ต้องมีไว้

Categories: REVIEW
Mother & Care:
Related Post