Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
พาชมโรงเรียนโชรส์เบอรี กรุงเทพ (Shrewsbury International School Bangkok) โรงเรียนนานาชาติอันดับ Top5 ของประเทศไทย
X

พาชมโรงเรียนโชรส์เบอรี กรุงเทพ (Shrewsbury International School Bangkok) โรงเรียนนานาชาติอันดับ Top5 ของประเทศไทย

โรงเรียนโชรส์เบอรี กรุงเทพ (Shrewsbury International School Bangkok) เป็นโรงเรียนนานาชาติอันดับ Top5 ของประเทศไทยและหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในภูมิภาคเอเชีย และยังเป็น 1 ใน 9 โรงเรียนที่ดีที่สุดของประเทศอังกฤษซึ่งมีอายุเก่าแก่มานานราว 500 ปีเลยทีเดียว เด่นในด้านของวิชาการและการพัฒนาทักษะรอบด้านให้เด็ก ๆ สอนโดยครูเจ้าของภาษาคุณภาพคับแก้วตามหลักสูตรการศึกษาของประเทศอังกฤษ ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในหลักสูตรการศึกษาที่ดีที่สุดในโลก

โรงเรียนมี 2 แคมปัส  Shrewsbury City Campus ถนนพระราม 9 ย่านสุขุมวิท และ Shrewsbury Riverside ถนนเจริญกรุงย่านสาทร และปีการศึกษาหน้า 2023-2024 ทั้ง 2 แคมปัสจะขยายการรับสมัครเรียนระดับชั้นอนุบาล (Early Years) ค่ะ 

มาชมที่แรกกันนะคะ  Shrewsbury City Campus เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้น Nursery ไปจนถึง Year 6 (ตั้งแต่อายุ 2 -11 ปี)  คุณ Cath Okil ซึ่งเป็น Assistant Principal และรับผิดชอบดูแลแผนกชั้นอนุบาล  อธิบายให้เราฟังว่า Shrewsbury City Campus เชี่ยวชาญด้านการเรียนการสอนเด็กเล็กโดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับชั้นอนุบาล (Early Years)  ซึ่งเป็นช่วงวัยที่มีความสำคัญมากสำหรับการวางรากฐานที่แข็งแกร่งให้แก่เด็กตั้งแต่แรกเริ่ม ที่ Shrewsbury City Campus นั้น ห้องเรียนของเด็กอนุบาลจะอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน เป็นกันเองตั้งแต่ห้องโถงให้คุณพ่อคุณแม่นั่งเล่นพูดคุยกับลูกก่อนเข้าเรียน ห้องเรียนยังตกแต่งโดยเลือกใช้วัสดุธรรมชาติ รวมทั้งต้นไม้จริง ส่วนสวนด้านนอก Early Years Garden มีบ่อทราย สระน้ำ Splash Pool และ Forest School เป็นพื้นที่ให้เด็กได้เรียนรู้ เล่น ทดลอง และสำรวจสิ่งแวดล้อมรอบตัวอย่างอิสระและปลอดภัย นอกจากนี้ยังมี ห้อง Little Gym ภายในอาคาร (ป้องกันเด็ก ๆ จากฝุ่น PM2.5 ) ให้เด็กได้ออกกำลังกายและพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่ และมี Kitchen Area ที่เด็ก ๆ ได้เรียนรู้และสนุกกับการทำอาหาร

ถัดมาโรงเรียน Shrewsbury Riverside ซึ่งเปิดมานานร่วม 20 ปีแล้ว เปิดสอนตั้งแต่ชั้น Early Years ไปจนถึง Sixth Form (ตั้งแต่อายุ 3-18 ปี) และเพิ่งรีโนเวทส่วนของชั้นเรียนเด็กเล็กเสร็จเมื่อไม่นานมานี้ คุณ Mr Philip Stewart Vice Principal (Head of Junior School) หรือคุณครูใหญ่แผนกอนุบาลพาชมบรรยากาศน่าเรียนตั้งแต่สวนเนอสเซอรี่ที่เด็ก ๆ ชอบ ถัดไปเป็นสวนเนอสเซอรี่ 2 เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ไปพร้อมกับการเล่น มีพื้นที่เล่นที่ปลอดภัยในการพัฒนาทางร่างกาย ห้องครัว และห้องเรียนดนตรีแบบเปิด

การเรียนของ Shrewsbury International School Bangkok ทั้งสองแห่ง ใช้หลักสูตรการสอนเดียวกันกับที่ประเทศอังกฤษ เน้นเด็กเป็นศูนย์กลางและสร้างสิ่งแวดล้อมแห่งการเรียนรู้รอบตัวเด็ก ทั้งในห้องเรียนและนอกห้องเรียนอย่างมีความสุขใกล้ชิดกับธรรมชาติ ส่งเสริมให้เด็กดูแลตัวเอง มีพัฒนาการเติบโตที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ นับว่าเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดขณะนี้สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่กำลังเฟ้นหาโรงเรียนดี ๆ ปูพื้นฐาน จุดเริ่มต้นทางการศึกษาให้กับลูกค่ะ 

ระดับชั้นอนุบาลของทั้ง 2 แคมปัส ก็เหมือนกับเป็นโรงเรียนเล็กในโรงเรียนใหญ่ เรามาชมคลิปรีวิวทั้ง 2 แคมปัสกันค่ะ

Shrewsbury International School Bangkok, Riverside Campus
Contact Admissions Tel : 02 675 1888
Email : admissions@shrewsbury.ac.th
Shrewsbury International School Bangkok, City Campus
สามารถเข้าเยี่ยมชมโรงเรียนได้ ลงทะเบียนที่ลิงค์นี้ https://idmfxw5y.paperform.co
Categories: REVIEW VDO
Mother & Care:
Related Post