Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
5 วิธีฝึกลูกดูดขวดนมให้สำเร็จ ในวันที่คุณแม่ต้องกลับไปทำงาน
X

5 วิธีฝึกลูกดูดขวดนมให้สำเร็จ ในวันที่คุณแม่ต้องกลับไปทำงาน

คุณแม่มือใหม่ที่เป็นพนักงานออฟฟิศ มีเวลาอันจำกัดในการให้นมแบบเข้าเต้า เพราะแม่เองก็มีภาระหน้าที่ที่ต้องกลับไปทำงาน แต่ยังไงก็จะมุ่งมั่นทุ่มเทอยากให้นมแม่ให้นานที่สุด เรามีวิธีที่จะช่วยให้เจ้าตัวเล็ก ค่อยๆ สร้างความคุ้นเคยกับการดูดนมจากขวดนมมาฝากค่ะ

1.ฝึกดูดขวดก่อนเวลาหิวจริง

ไม่ควรฝึกให้ลูกดูดนมแม่จากขวดตอนที่ลูกร้องหิว เพราะเบบี๋จะมีอาการหงุดหงิด จนไม่ยอมกินนมแม่ที่อยู่ในขวด ควรเริ่มให้ดูดนมจากขวด ก่อนมื้อนมประมาณ 10-15 นาที หรือช่วงเวลาที่ลูกใกล้ตื่น โดยสังเกตการขยับปากของลูก

2.ให้ผู้อื่นเป็นคนป้อน

คุณแม่ควรหลบไปอย่าให้ทารกมองเห็น และอยู่ห่างๆ เพราะสัญชาตญานของลูกจะจำกลิ่นแม่ได้ ทำให้ลูกไม่ยอมกินนมจากขวด

3.ท่าที่ใช้ป้อนขวดนมให้แตกต่างจากท่าที่คุณแม่อุ้มดูดนมจากอก

เพราะถ้าหากป้อนขวดนมในท่าเดียวกันกับที่ลูกดูดนมแม่ ลูกจะจำและเรียนรู้ว่าจะต้องได้ดูดนมจากอกแม่ อาจฝึกให้เด็กดูดจากขวดในท่านอนแทนการอุ้ม หรือนั่งป้อนบนเก้าอี้โยกหรือแกว่งเปลไกว จะช่วยให้เด็กผ่อนคลายและรู้สึกเพลิดเพลินกับการดูดนมแม่จากขวดได้

4.จุกนมมีส่วนสำคัญ

เลือกใช้จุกนมซิลิโคนที่นิ่มพิเศษ มีความยืดหยุ่น เสมือนนมแม่ หากนำขวดนมออกจากตู้เย็นอย่าใช้จุกนมที่แช่ตู้เย็นมาป้อนทารก ควรแช่น้ำอุ่นก่อน เพื่อปรับอุณหภูมิให้ใกล้เคียงกับเต้านมแม่

5.คุณแม่ต้องใจแข็ง /คนช่วยป้อนต้องอดทน

ในการฝึกลูกดูดนมจากขวดแทนการดูดจากเต้า ต้องค่อยๆฝึกต้องใช้เวลา และสิ่งสำคัญคือคนช่วยป้อนต้องใจเย็นและอดทน เพราะทารกจะมีอาการงอแงหรือต่อต้าน ซึ่งเป็นภาวะปกติ และในช่วงวันหยุดที่คุณแม่ได้อยู่กับลูก อย่าใจอ่อนให้ลูกดูดจากเต้าทุกมื้อนะคะ ควรให้ลูกได้กินนมแม่จากขวดเป็นหลัก และสลับมาเข้าเต้าเป็นบางมื้อ เพราะจะทำให้เด็กกลับไปติดหัวนมแม่ได้อีก

การเลือกขวดนมที่ดี ส่งผลต่อพัฒนาการของลูกน้อย สำหรับคุณแม่มือใหม่บางท่าน มีความพิถีพิถันและกังวลในการเลือกขวดนมให้ลูก อาจต้องแลกด้วยการเสียเงินไปอย่างมากมายกับการเลือกซื้อขวดนมราคาแพง ที่ไม่ตอบโจทย์และไม่เหมาะสมกับลูกน้อย “ขวดนมแนนนี่ผู้ช่วยคนดีที่แม่มั่นใจ”

จึงพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์คุณแม่ที่ต้องการขวดนมคุณภาพ ในราคาแสนประหยัด แต่คงคุณภาพที่เหมาะสมต่อลูกน้อย

เพราะอะไรขวดนมแนนนี่จึงตอบโจทย์คุณแม่?

จุกนมซิลิโคนจากเยอรมัน นวัตกรรมพิเศษ ที่ทำให้จุกนมนุ่ม ดูดสบายอย่างเป็นธรรมชาติ จุกนมมีระบบวาล์ว ช่วยลดอาการโคลิคในเจ้าตัวน้อย อาการที่แม่ๆ กังวลที่เจ้าตัวเล็กร้องไห้จ้าเป็นเวลานานๆ เพราะจุกนมมีระบบการหมุนเวียนอากาศ ลดการกลืนอากาศ ช่วยป้องกันการสำลัก และลดอาการท้องอืดได้ ขวดนมแนนนี่ผลิตด้วยพลาสติก PP ปลอดสาร BPA (Bisphenol Free) สามารถทนความร้อน ได้ 110 องศาเซลเซียส มีให้เลือกทั้งแบบ ขวด Wide Neck (ขวดปากกว้าง) และแบบ Slim Shape เพื่อให้คุณแม่เลือกใช้ได้อย่างเหมาะสมตามช่วงวัยของลูกน้อย ฐานจุกนม กว้างทรงป่องรับกับรูปปาก ออกแบบให้คล้ายเต้านมแม่ กระตุ้นการดูดอย่างราบรื่น สามารถใช้สลับระหว่างขวดนมกับดูดจากอก ได้เสมือนการให้นมจากอกแม่

ได้มีโอกาสคุยกับคุณแม่แอน อลิชา หิรัญพฤกษ์ คุณแม่คนเก่งของวงการบันเทิง ที่มีสไตล์การเลี้ยงลูกที่เน้นให้เกิดการเรียนรู้ที่หลากหลายทำให้เป็นที่ชื่นชอบและติดตามของใครหลายๆ คน หากได้ติดตามคุณแอนและน้องริชาผ่านอินสตาแกรมจะเห็นว่า น้องริชาได้ทำกิจกรรมต่างๆ เยอะมาก ทำให้น้องริชาเป็นเด็กร่าเริงอารมณ์ดี แข็งแรงสมวัย

คุณแอนเลือกใช้ขวดนมแนนนี่ ดูแลน้องริชาตั้งแต่เล็กๆ จนตอนนี้น้องริชาสองขวบแล้ว เป็นอีกหนึ่งความใส่ใจที่คุณแม่แอนเลือกให้น้องริชา ผลิตภัณฑ์ขวดนมแนนนี่ ใส่ใจและพิถีพิถันในการออกแบบ ด้วยนวัตกรรมอันทันสมัย และคำนึงถึงความปลอดภัยต่อลูกน้อย

Categories: Blogger
motherandcare: