Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
เลือกอย่างไรให้ได้นมโคแท้ 100% พร้อมสารอาหารครบถ้วน
X

เลือกอย่างไรให้ได้นมโคแท้ 100% พร้อมสารอาหารครบถ้วน

วัยเด็กโดยเฉพาะขวบปีต้นๆ 1-3 ขวบ เป็นช่วงวัยที่สมอง ร่างกาย จิตใจ เติบโตและพัฒนาอย่างรวดเร็ว ยิ่งหากได้รับการส่งเสริมถูกวิธีก็จะยิ่งพัฒนาก้าวกระโดด

วัยเด็กโดยเฉพาะขวบปีต้นๆ 1-3 ขวบ เป็นช่วงวัยที่สมอง ร่างกาย จิตใจ เติบโตและพัฒนาอย่างรวดเร็ว ยิ่งหากได้รับการส่งเสริมถูกวิธีก็จะยิ่งพัฒนาก้าวกระโดด อย่าแปลกใจหากลูกรักจะชอบทำกิจกรรม อยากรู้อยากลอง  วิ่งเล่นไม่อยู่นิ่ง พ่อแม่ผู้ปกครองควรส่งเสริมและสนับสนุน โดยเฉพาะการดูแลเรื่องอาหารการกิน เพื่อช่วยให้ลูกน้อยมีสารอาหารและพลังงานเพียงพอในแต่ละวัน ร่างกายแข็งแรงและมีพัฒนาการในด้านต่างๆ ดีขึ้นตามลำดับ

การดูแลลูกรักในเรื่องของอาหารการกินนั้น คุณแม่คุณพ่อส่วนใหญ่นิยมให้ลูกดื่มนมโคแท้ 100% คุณภาพสูงเพราะได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่ามีสารอาหารธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ ช่วยให้เด็กๆ เจริญเติบโตสมวัย มีพัฒนาการเหมาะสม สามารถทำกิจกรรมและเรียนรู้สิ่งต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ   

โดยในนมโคแท้ 100% ชนิดกล่องนั้นได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะสะดวกและได้มาตรฐาน และถูกปากเด็กๆ ที่สำคัญคือมีสารอาหารพื้นฐานที่เป็นประโยชน์ โดยเฉพาะสารอาหารหลัก 5 ชนิดสำคัญต่อพัฒนาการของเด็กวัย 1-3 ขวบในด้านต่างๆ   ได้แก่

  • วิตามินบี 12  มีส่วนช่วยการทำงานของระบบประสาทและสมอง
  • วิตามินบี 2  ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรตและไขมัน
  • แคลเซียม มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง
  • ฟอสฟอรัส มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง
  • ไอโอดีน เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของฮอร์โมน ไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโต และพัฒนาของร่างกายและสมอง

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีสารอาหารอื่นๆ อีกมากมายที่อยู่ในนมโคแท้ 100% ไม่ว่าจะเป็นโอเมก้า วิตามินดี วิตามินเค เหล็ก  แคลเซียม คาร์โบไฮเดรต โปรตีน ใยอาหาร โซเดียม โพแทสเซียม เป็นต้น

การตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมโคแท้ 100% นั้น นอกจากจะสังเกตฉลากข้างกล่องเขียนว่าเป็น นมโคสดแท้ 100% และสังเกตวันหมดอายุ การอ่านฉลากข้อมูลโภชนาการข้างกล่องนับเป็นเรื่องจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะข้อมูลโภชนาการจะบอกรายละเอียดของสารอาหารต่างๆ แม้จะเป็นนมวัวแท้เหมือนกัน แต่สารอาหารในแต่ละยี่ห้อนั้นแตกต่างกันไป จึงควรเปรียบเทียบและอ่านรายละเอียดก่อนตัดสินใจ

ตารางเปรียบเทียบสารอาหารในนมโคแท้ 100% ยี่ห้อต่างๆ จะช่วยให้คุณแม่สามารถตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมโคแท้ 100% ได้อย่างมั่นใจ

เมื่อตรวจสอบครบตามเช็คลิสต์ จะพบว่านมโคแท้ 100% ยี่ห้อโฟร์โมสต์มีสารอาหารและวิตามินที่จำเป็นครบถ้วน  ซึ่งน่าจะช่วยให้การตัดสินใจเลือกซื้อนมโคแท้ 100% นั้นง่ายขึ้น  เพราะสารอาหารที่ครบถ้วนจะช่วยส่งเสริมให้ลูกน้อยเติบโตสมวัยทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และพัฒนาการด้านต่างๆ ครบสมบูรณ์เช่นกัน  

โฟร์โมสต์เป็นนมโคแท้ 100% ที่มีสารอาหารมากที่สุด และเป็นสารอาหารธรรมชาติ ที่มาจากนมโคแท้ 100% จึงไม่มีการแต่งเติมสารอาหารหรือวิตามินเข้าไป

Categories: Family lifestyle
Mother & Care:
Related Post