Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
ลูกท้องผูกทำไงดี ลองเจ้าตัวนี้ Fiber Mate kiddy ใยอาหารพรีไบโอติกส์แก้ท้องผูกสำหรับเด็ก
X

ลูกท้องผูกทำไงดี ลองเจ้าตัวนี้ Fiber Mate kiddy ใยอาหารพรีไบโอติกส์แก้ท้องผูกสำหรับเด็ก

ไม่มีอะไรจะกลุ้มใจเท่ากับที่ลูกท้องผูกอีกแล้วจริงไหมคะการขับถ่ายของลูกถือเป็นอีกเรื่องที่สำคัญมากนะคะ  เพราะมีผลต่อพัฒนาการของลูกทั้งทางร่างกาย จิตใจและอารมณ์

ยิ่งช่วงไหนลูกท้องผูกมากก็จะรับประทานอาหารไม่ค่อยได้ อาจส่งผลให้มีน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์ ส่วนด้านอารมณ์ก็อาจจะทำให้ลูกนั้นหงุดหงิดง่าย ขาดสมาธิ หรืออาจเป็นเด็กที่ขี้กังวล กลัวการเข้าห้องน้ำไปเลยก็ได้

ทางแก้อาการท้องผูกที่คุณแม่ช่วยแก้ได้ง่าย ๆ คือ การเช็คว่าลูกดื่มน้ำเพียงพอหรือไม่ และทานอาหารที่มี Fiber เพียงพอจริงรึเปล่า โดยเด็กอายุ 7-12 เดือน ควรได้รับน้ำวันละ 800 มล., เด็กอายุ 1-3 ขวบ ควรได้รับน้ำวันละ 1.3 ลิตร และเด็กอายุ 4-8 ขวบ ควรได้รับน้ำวันละ 1.7 ลิตร ซึ่งจะเห็นว่าปริมาณน้ำต่อวันจะต้องเยอะจริงๆถึงจะช่วยให้ลูกขับถ่ายเป็นปกติได้

นอกจากนี้ ไฟเบอร์หรือใยอาหารจากผักก็สำคัญ โดยเด็กๆควรได้รับปริมาณไฟเบอร์เพิ่มมากขึ้นตามอายุ เช่น อายุ 1 ขวบ ควรได้รับไฟเบอร์อย่างน้อยวันละ 6 กรัม แต่ แต่ … หลายๆ ครั้ง หรือ คุณพ่อคุณแม่ หลาย ๆ บ้าน ที่มักประสบปัญหาลูกไม่ยอมทานผัก  บางรายถึงกับเขี่ยผักออก ซึ่งเหตุการณ์เหล่านี้สร้างความหนักใจให้เหล่าคุณพ่อ คุณแม่เป็นอย่างมาก เพราะผลกระทบที่ตามมาคือ เด็ก ๆ เกิดอาการท้องผูก ทำให้คุณพ่อคุณแม่หลายบ้าน ต่างหาสารพัดวิธี ทั้ง สวนตูด กินยาถ่าย แต่ก็ไม่ทำให้น้อง ๆ ขับถ่ายได้ดีขึ้น หลายบ้านเกิดอาการกลุ้มใจเพราะเจ้าตัวเล็กร้องงอแงตลอดคืน เคยเป็นกันใช่ไหมหละค่ะ

บ้านนี้ก็เป็นเหมือนกันค่ะ พยายามฝึกให้ลูกทานผัก ทานผลไม้ ได้บ้างไม่ได้บ้าง จนได้มารู้จักกับ Fibermate kiddy แม่ ๆ หลายท่านคงยังไม่ทราบว่าเอ่ย ผงไฟเบอร์ตัวนี้มันคืออะไร

ตัวนี้ค่ะ Fibermate kiddy ต้องบอกว่าตอบโจทย์แม่มาก เพราะตัวนี้เป็นไอเทมแก้ท้องผูกสำหรับเด็กโดยเฉพาะ ทานง่าย เพียงผสม กับ น้ำหรือ อาหารก็ได้ ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น ไม่มีชาติ แถมยังได้ผลดีเพราะตัวไฟเบอร์เมทคิดดี้ จะเป็นพรีไบโอติกส์ไปช่วยเพิ่มจุลินทรีย์ที่ดีในลำไส้ ช่วยปรับสมดุลการขับถ่ายให้ดีขึ้น ช่วยให้อึแข็ง ๆ กลายเป็นอึนิ่มถ่ายง่ายไม่งอแงเลยค่ะ บอกก่อนนะคะว่าตัวนี้ไม่ใช่ยาถ่ายนะ อุจจาระจะปกติขึ้นอยู่กับการขับถ่ายของเด็กแต่ละคนด้วยค่ะ   เข้าใจเลยว่าการฝึกเด็กให้ทานผักไม่ต่างอะไรกับการเข็นครกขึ้นภูเขาเลย

อีกเคล็ดลับนึงคือการเสริมด้วยขนมผักผลไม้อบกรอบ Fibermate crispy อันนี้ลูกชอบมาก ทั้งๆที่หน้าตาก็เหมือนผัก แต่อร่อยมากกกกช่วยให้ลูก ๆคุ้นเคยกับผัก ไม่อี๊ผักอีกต่อไป ในถุง ประกอบด้วย

ผักผลไม้รวม 5 ชนิด คือ บล็อคโคลี่ , แครอท , กล้วยหอม ,ข้าวโพด และ ฟักทองญี่ปุ่น ผสมอินนูลินไฟเบอร์ช่วยในการขับถ่าย

เด็กที่แพ้อาหารอย่างพวก นม กลูเตน ถั่ว ไข่ ปลา กุ้ง ก็ทานได้นะคะ เพราะปราศจากอาหารก่อภูมิแพ้ถึง 8 ชนิด ยังเพิ่มประโยชน์ในการขับถ่ายด้วยอินนูลินซึ่งเป็นใยอาหารพรีไบโอติกส์จากธรรมชาติ ทำให้ระบบการทำงานของลำไส้มีความสมดุล ช่วยให้การดูดซึมสารอาหารและระบบขับถ่ายดีขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม การดูแลรักษาอาการท้องผูกของลูกน้อยในระยะยาว คือ การป้องกันไม่ให้ลูกน้อยท้องผูกเป็นวิธีการที่ดีที่สุดค่ะ เริ่มจากการดูแลสุชภาพเค้าอย่างใกล้ชิด หมั่นสังเกตุพฤติกรรมการขับถ่ายของลูกน้อย  ฝึกให้ลูกกินผักและผลไม้ต่างๆ ดื่มน้ำให้เพียงพอ ฝึกการถ่ายให้เป็นนิสัย

อีกข้อที่อยากย้ำ อาหารที่ลูกกินเข้าไปคือสิ่งที่กำหนดการขับถ่ายของลูกอย่างแน่นอนค่ะ

คุณพ่อคุณแม่สนใจสั่งซื้อ Fiber Mate หรือสอบถามเพิ่มเติม สามารถติดต่อได้ทั้ง Website และ Facebook Page ของ Fiber Mate ตามนี้เลยค่ะ

Mother & Care:
Related Post