Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
7 เหตุผลใช้คาร์ซีทแบบพกพา
X

7 เหตุผลใช้คาร์ซีทแบบพกพา

ขณะโดยสารรถยนต์ ผู้ใหญ่คาดเข็มขัดนิรภัยเพื่อความปลอดภัย ลูกตัวโตอายุเกิน 12 ขวบมักจะใช้เข็มขัดนิรภัยของผู้ใหญ่ แล้วลูกเล็กล่ะมีอะไรปกป้องเขาได้หากเกิดอุบัติเหตุขณะเดินทาง

การอุ้มเด็กนั่งเบาะหลังดูเหมือนว่าจะปลอดภัยดี แต่มักพบว่าเมื่อเกิดอุบัติเหตุเด็กจะได้รับอันตรายรุนแรงจากการกระแทกกับตัวรถหรือกระเด็นออกนอกตัวรถ

คาร์ซีทจึงมีความจำเป็นและมีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับเด็กค่ะ

รายงานจาก WHO หรือองค์การอนามัยโลกกล่าวว่าการใช้เบาะนิรภัยสำหรับเด็กสามารถลดอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุ และช่วยลดโอกาสเกิดการสูญเสียชีวิตของเด็กได้ถึง 70 %

จะดีแค่ไหนถ้าความปลอดภัยพกพาได้
คาร์ซีทที่พบเห็นโดยทั่วไปมีลักษณะเป็นเก้าอี้นั่งบุนวมติดตั้งในรถยนต์ แต่คาร์ซีทแบบพกพามีขนาดเล็กมาก สามารถพกติดตัวไปได้ทุกที่ นั่นก็คือ Mifold นวัตกรรมนี้คิดค้นขึ้นมาจากไอเดียของ Mr. Jon Sumroy คุณพ่อที่เป็นห่วงสวัสดิภาพยามเดินทางของลูก ๆ ทั้ง 4 คนของเขา

จุดเด่นของคาร์ซีทแบบพกพา

1.มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง ผลิตด้วยวัสดุเดียวกับที่ใช้ในการผลิตเครื่องบิน จึงมีความแข็งแรง ทนทาน และน้ำหนักเบา เมื่อเกิดอุบัติเหตุสามารถปกป้องความปลอดภัยให้ลูกได้ และได้รับการรับรอง Regulatory Approval จาก US & EU

2.ได้รับ 14 รางวัลระดับสากลจากนานาประเทศทั้งรางวัลด้านความปลอดภัยและการดีไซน์ที่เหมาะสม เช่น NASA Tech Briefs Award (USA) ) และ The Kids Design Award (Japan) ฯลฯ https://www.mifold.com/awards/

3.ขนาดเล็กกว่าคาร์ซีททั่วไปถึ 10 เท่า น้ำหนักเบาเพียง 750 กรัม สะดวกมากสำหรับการพกพาเดินทางไปต่างประเทศ คุณพ่อคุณแม่หรือลูกก็สามารถพกติดกระเป๋าหรือเป้ได้

4.การใช้งานง่าย มีขั้นตอนน้อย ไม่ซับซ้อน ใช้เวลาในการติดตั้งเร็ว เพียงแค่ล็อกเข้ากับตัวล็อกของเข็มขัดนิรภัยรถยนต์ แม้แต่เด็ก ๆ ยังทำเองได้

5.พกติดตัวไปใช้กับรถคันไหนก็ได้ทั้ง รถแท็กซี่ รถตู้ หรือรถเช่า ส่วนมากแล้วบนรถโดยสารมักจะไม่มีที่นั่งนิรภัยสำหรับเด็ก คาร์ซีทแบบพกพาสามารถดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กได้ไม่ว่าจะโดยสารรถยนต์คันอื่นที่ไม่ใช่รถบ้าน หรือรถโดยสารก็ตาม

6.ผลิตจากวัสดุเกรดพรีเมี่ยม ภายในเป็นอลูมิเนียมคุณภาพเดียวกับที่ใช้ในเครื่องบิน จึงมีความทนทานและความปลอดภัยสูงสำหรับการใช้งาน

7.ตอบโจทย์ลูกอายุ 4-12 ปี วัยนี้มักไม่ชอบนั่งคาร์ซีท เพราะรู้สึกอึดอัดและเด็กวัยนี้มีความเป็นตัวของตัวเองอยากเป็นผู้ใหญ่ เห็นว่าการนั่งคาร์ซีทนั้นเหมือนเด็กเล็ก แแต่ขณะเดียวกันก็ยังไม่โตพอจะใช้เข็มขัดนิรภัยในรถยนต์

อย่างไรก็ตาม นอกจากมีคาร์ซีทพกพาติดตัวไปไหนมาไหนโดยไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัยของลูกเวลาโดยสารรถยนต์แล้ว คุณพ่อคุณแม่อย่าลืมขับขี่ปลอดภัยเพื่อสวัสดิภาพของทุกคนในครอบครัวด้วยนะ

motherandcare:
Related Post