Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
5 วิธีจัดการความรู้สึกไม่ดีกับตัวเองช่วงตั้งครรภ์
X

5 วิธีจัดการความรู้สึกไม่ดีกับตัวเองช่วงตั้งครรภ์

บ่อยครั้งที่พบว่า ผู้หญิงเรารู้สึกกังวลใจกับความเปลี่ยนแปลงเมื่อเป็นคุณแม่พุงโต แล้วอะไรล่ะที่ทำให้เป็นเช่นนั้น จะรับมือกับสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไรมาดูกันค่ะ

1. อึดอัดกับน้ำหนัก

การเดิน 10 – 15 นาทีหรือทำโยคะเล็กๆ น้อยๆ จะทำให้คุณมีพลังงานและความรู้สึกกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น การออกกำลังกายเบาๆ นอกจากเสริมกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ยังช่วยให้คุณมีพลังเก็บไว้ ยามคลอดลูกได้ดีอีกด้วย  แถมยังช่วยลดความเครียดจากการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น

2. กังวลเรื่องหน้าตา

ช่วงเวลาที่ผู้หญิงรู้สึกเหมือนสูญเสียการควบคุมร่างกายของตัวเอง กูรูช่างแต่งหน้า Bobbi Brown กล่าวว่า การแต่งหน้าอาจจะเป็นวิธีที่ดี เพื่อให้คุณแม่รู้สึกดีกับตัวเองได้ และสนุกกับการลองเฉดสีใหม่  ของลิปสติกหรืออายแชโดว์ เพื่อให้ตัวเองดูดีในช่วงที่ตั้งท้อง

3. รูปร่างเปลี่ยนไป

เพราะความเปลี่ยนแปลงเรื่องรูปร่างคือสิ่งที่เห็นได้ชัด คุณจึงกังวลกับเรื่องการแต่งตัว การเลือกเสื้อผ้าในช่วงนี้ คุณไม่ต้องห่วงกับข้อจำกัดการตั้งท้องอีกต่อไปแล้ว แต่ลองสร้าง Fashionista สร้างแฟชั่นสไตล์แม่ท้อง ที่ดูดีและมั่นใจได้ในแบบฉบับคุณ

4. ปัญหาเรื่องผิว

การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนขณะตั้งท้อง นำมาซึ่ง  การเปลี่ยนไปของเซลล์ในร่างกาย ขอเพียงคุณรู้และรับมือเป็น ด้วยการดูแลผิวอย่างมีระบบ เช่น ให้ ความชุ่มชื่นผิว ทั้งหน้าท้อง แขนและขา ปกป้องผิวจากแสงแดด ดูแลอาหารการกิน การพักผ่อนกายและใจ ออกกำลังกายดูบ้าง วิธีง่ายๆ ให้ผิวของคุณก็ ดูดีดูสดใสเหมือนเคย

5. อารมณ์บูดง่าย

บ่อยครั้งที่คุณหงุดหงิดง่าย ไม่ใช่เรื่องผิดปกติหรอกสำหรับการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย แต่สำหรับการเป็นแม่ จงท่องเอาไว้ว่า เราเปลี่ยนสิ่งนี้ได้ เปลี่ยนแล้วดีด้วยซ้ำ ดีทั้งกับคุณและเจ้าตัวเล็ก แค่ฝึกตัวเองให้รู้ทันอารมณ์ ความรู้สึกตัวเอง จะได้ไม่เผลอใจให้อารมณ์บูดได้ง่ายค่ะ

Mother & Care:
Related Post