Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
5 เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ เสริมน้ำนมให้คุณแม่
X

5 เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ เสริมน้ำนมให้คุณแม่

คุณแม่หลังคลอดต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมเลือกดื่มเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และน้ำนมให้กับคุณแม่ เพื่อให้ลูกน้อยได้ดื่มน้ำนมจากคุณแม่ได้ง่าย และมากเพียงพอ

คุณแม่หลังคลอดต้องเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ รวมเลือกดื่มเครื่องดื่มต่าง ๆ ที่ช่วยบำรุงร่างกาย และน้ำนมให้กับคุณแม่ เพื่อให้ลูกน้อยได้ดื่มน้ำนมจากคุณแม่ได้ง่าย และมากเพียงพอ วันนี้เราเลยจะมาแนะนำเครื่องดื่มที่ช่วยเสริมน้ำนมให้กับคุณแม่ ที่สามารถทำเองได้ง่าย ๆ ที่บ้าน

1. น้ำขิงอุ่น ๆ มีให้เลือกทั้งแบบชงสำเร็จรูป และน้ำขิงสด โดยน้ำขิงจะอุดมไปด้วย โปรตีน ไขมัน แคลเซียม วิตามินเอ วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 คาร์โบไฮเดรต ซึ่งช่วยทำให้การไหลเวียนเลือดภายในร่างกายสามารถทำได้ดีขึ้น ช่วยกระตุ้นน้ำนมทำให้คุณแม่มีน้ำนมเพิ่มมากขึ้น และไหลออกมาได้ดีขึ้นอีกด้วย

2. น้ำใบตำลึง โดยการน้ำใบตำลึงมาต้มด้วยน้ำอุ่น ปั่นให้เข้ากัน สุดท้ายแยกกากออกดื่มเฉพาะน้ำ โดยน้ำใบตำลึงมีคุณค่าทางอาหารที่อุดมไปด้วย วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินบี 1, 2, 3 แคลเซียม ไฟเบอร์ โปรตีน ธาตุเหล็ก ซึ่งมีส่วนช่วยในการบำรุงน้ำนม บำรุงเลือด บำรุงสายตา และบำรุงระบบประสาท

3. น้ำดอกกานพลู สามารถทำได้ง่าย ๆ โดยการใช้ ดอกกานพลูแห้งมาชงในน้ำเดือดแล้วกรองออก น้ำดอกกานพลูมีรสร้อนช่วยเพิ่มการไหลเวียน ยิ่งไปกว่านั้นในดอกกานพลูจะมีน้ำมันยูจีนอล (Eugenol) ที่มีสรรพคุณช่วยเพิ่มน้ำนม บรรเทาอาการแน่น จุกเสียดได้อีกด้วย

4. น้ำหัวปลี สามารถน้ำหัวปลีมาปั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ จากนั้นนำไปต้มด้วยน้ำอุ่น พร้อมกัยเติมรสชาติต่าง ๆ ด้วยน้ำผึ้งหรือมะนาวตามใจชอบ น้ำหัวปลีอุดมไปด้วย โปรตีน ธาตุเหล็ก แคลเซียม ฟอสฟอรัส แบต้าแคโรทีน และวิตามินซี ซึ่งสามารถช่วยในการบำรุงน้ำนม บำรุงเลือด และแก้โรคกระเพาะอาหารได้

5. น้ำมะละกอ เป็นเครื่องดื่มที่มีขั้นตอนการทำที่ง่ายมาก โดยการนำมะละกอสุกมาปลอกผล หันเป็นชิ้นเล็ก ๆ และคั้นเอาเฉาะน้ำออกมา สามารถปลุงรสชาติได้ตามใจชอบ มะละกออุดมไปด้วย ไฟเบอร์ วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี ฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก และมีแคลเซียมสูง รวมทั้งยังมีในเรื่องของเอนไซม์ที่จะช่วยสร้างภูมิต้านทานให้ร่างกาย ช่วยในการกระตุ้นร่างกายให้คุณแม่สามารถผลิตน้ำนมได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยในเรื่ององการบำรุงเลือด บำรุงกระดูก สายตาได้อีกด้วย

Mother & Care:
Related Post