Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
4 วิธี ฝึกสมาธิลูก สร้างพัฒนาการที่ดี
X

4 วิธี ฝึกสมาธิลูก สร้างพัฒนาการที่ดี

มาดู 4 วิธี ฝึกสมาธิลูก สร้างพัฒนาการที่ดีกันค่ะ

วิธีปราบเด็กซนที่ดี และหลายๆบ้านใช้ คือ การฝึกสมาธิลูกค่ะ

การฝึกสมาธิเด็กเล็ก ไม่เหมือนผู้ใหญ่ ที่จับเด็กมานั่งนิ่งๆ กำหนดลมหายใจแบบผู้ใหญ่ หรือ แบบเด็กโต เด็กๆบางคน บุญเก่าทำมาดี ก็จะสามารถนั่งได้กำหนดลมหายใจเข้าออกได้ราวกับผู้ใหญ่ แต่ส่วนน้อยมากๆค่ะ   เด็กส่วนใหญ่ความจดจ่อ ความซน การห่วงเล่น มีเยอะมากกว่าอยู่แล้ว การฝึกเด็กให้มีสมาธิ ที่ง่าย ที่สามารถทำได้ทันที มีทั้งสิ้น 3 วิธีด้วยกันค่ะ

1. ฝึกโดยการให้วาดรูป

การฝึกผ่านการวาดรูป เป็นรูปแบบการจัดการที่ง่ายและ ใช้ได้ทุกทีค่ะ หากเด็กเล็ก อาจไม่สะดวกในการวาด คุณพ่อคุณแม่อาจใช้วิธีให้ระบายสีแทนก็เป็นการฝึกพัฒนาการการจินตนาการ  ร้านอาหารนอกบ้านบางที่ จะมีสี และ กระดาษบริการด้วยนะคะ คุณพ่อคุณแม่สามารถแจ้งขอได้ ในกรณีที่ไม่ได้ตระเตรียมไปค่ะ

2. ฝึกผ่านกิจกรรมเพ้นท์รูป ระบายสี

ส่วนนี้จัดเป็นกิจกรรมที่สร้างความสนุกสนาน เสริมจินตนาการ เหมาะเล่นทั้งครอบครัว เป็นกิจกรรมในครอบครัวกับคุณพ่อหรือคุณแม่สามารถจัดเวลา เพื่อร่วมเล่นกับเค้าด้วย เป็นกิจกรรมที่ไม่ใช่แค่สนุก ได้ประโยชน์ เสริมพัฒนาการ แต่ยังสร้างสายใยรักที่ดีด้วยค่ะ

3.ฝึกผ่านกิจกรรมที่ทำซ้ำๆ

กิจกรรมที่เกิดการทำซ้ำๆ เช่น การปั่นจักรยาน วิ่ง เดิน ว่ายน้ำ เป็นต้น กิจกรรมเหล่านี้ นอกจากจะเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายแล้ว ยังช่วยสมาธิที่ดีกับลูกได้ค่ะ

4.ฝึกผ่านการเล่นตัวต่อ หรือ บอร์ดเกม

กิจกรรมนี้ ก็จัดว่ากำลังฮ๊อตฮิตในหมู่คุณพ่อคุณแม่ นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่เสริมสร้างความคิด ความสนุกสนานและเล่นได้ทั้งครอบครัวแล้ว  ยังเป็นการสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีในครอบครัวที่ยอดเยี่ยมมากๆค่ะ

Categories: Knowledge
Mother & Care:
Related Post