Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
แม่มือใหม่ต้องรู้! 5 เรื่องจริงของนมโคแท้ ทำไมถึงเหมาะกับลูกน้อย
X

แม่มือใหม่ต้องรู้! 5 เรื่องจริงของนมโคแท้ ทำไมถึงเหมาะกับลูกน้อย

คุณแม่ทุกคนต่างรู้ดีว่านมที่ดีที่สุดสำหรับลูกรักก็คือ “นมแม่” ซึ่งเหมาะสำหรับเด็กแรกเกิดไปจนถึงวัยประมาณ 1 ขวบ และหลังจากนั้นก็จะเป็นหน้าที่ของอาหารประเภทอื่น ๆ ที่จะเข้ามามีส่วนในการพัฒนาทางด้านต่าง ๆ ของร่างกายให้กับลูก รวมถึง “นมโคแท้” ที่เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่เด็ก ๆ ส่วนใหญ่ควรดื่มเป็นประจำ เพราะนมโคแท้นอกจากจะทำหน้าที่เป็นแหล่งพลังงานที่ดีแล้ว ยังมีสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายของเด็กอีกด้วย

และนี่คือ 5 เรื่องจริงของนมโคแท้ว่าทำไมถึงเหมาะกับลูกน้อย

1. นมโคแท้ อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุชั้นดีที่ร่างกายต้องการ อาทิ วิตามิน เอ, บี 1, บี 2, ฟอสฟอรัส, ไอโอดีน, วิตามิน ดี, เค, ธาตุเหล็ก, วิตามิน บี 5, บี 12 และอื่นๆ อีกมากมาย! โดยเฉพาะวิตามินบี 2 ซึ่งทำหน้าที่ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน ส่วนวิตามินบี 12 จะทำหน้าที่ช่วยสร้างสารที่จำเป็นในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

2. นมโคแท้ ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง เพราะมีแคลเซียมคุณภาพดีในปริมาณมากที่ร่างกายสามารถดูดซึมนำไปใช้ได้ดี ซึ่งดีกว่าน้ำนมที่ได้จากพืช

3. นมโคแท้ มีกรดไขมันโอเมก้า 3 6 9 จากธรรมชาติ ซึ่งมีผลโดยตรงกับการพัฒนาการระบบสมองของเด็กที่กำลังอยู่ในวัยเจริญเติบโต รวมถึงการพัฒนาทางด้านสายตา การทำงานของหัวใจ และการควบคุมระดับคอเลสเตอรอลให้สมดุล

4. นมโคแท้ มีสารอาหารไอโอดีนสูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่สำคัญของฮอร์โมนไทรอยด์ ทำหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโตและการพัฒนาของร่างกายและสมอง

5. นมโคแท้ คุณภาพเต็มร้อย หากคุณแม่เลือกนมโคแท้ 100% ที่ได้มาตรฐานในทุกกระบวนการขั้นตอนการผลิตให้ลูกน้อยดื่มก็สามารถมั่นใจได้ว่าน้ำนมทุกหยดอุดมไปด้วยคุณค่าของสารอาหารธรรมชาติที่มากกว่านมทั่วไปอย่างแน่นอน

เช็กลิสต์ 3 ข้อสำคัญ มั่นใจได้ว่าเป็น “นมโคแท้ 100%” ที่มีคุณภาพสูงสำหรับลูก

  • ต้องมีระบบการเลี้ยงดูแลวัวที่ดี เพื่อให้ได้น้ำนมดิบคุณภาพดีก่อนผ่านกระบวนการผลิต อาทิ สถานที่ต้องมีความสะอาด วัวต้องได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ บางฟาร์มถึงขั้นมีการตั้งชื่อให้วัวแต่ละตัวด้วย
  • ต้องมีระบบการขนส่งที่ดี เพื่อนำนำ้นมดิบที่ได้จากโคนมส่งตรงถึงโรงงานภาบใน 48 ชั่วโมง เพื่อคงคุณภาพและสารอาหารที่ได้จากธรรมชาติของน้ำนมดิบไว้ให้มากที่สุด
  • ต้องเป็นน้ำนมโคแท้ 100% ที่ไม่มีการแต่งเติมสารอาหารใด ๆ ทั้งสิ้น

#กว่าจะเป็นนมโคแท้ #ForemostThailand

Categories: Knowledge
Mother & Care:
Related Post