Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์งู Siam Serpentarium แล้วคุณลูกจะติดใจ
X

พาเที่ยวพิพิธภัณฑ์งู Siam Serpentarium แล้วคุณลูกจะติดใจ

คุณพ่อคุณแม่พาลูกไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์งู Siam Serpentarium หรือยังคะ ไม่น่ากลัวเลยค่ะแล้วยังสนุกน่าเรียนรู้มากค่ะ

การจัดแสดงในพิพิธภัณฑ์ใส่ไอเดียสร้างสรรค์มีความทันสมัย เน้นให้เด็กเข้าใจง่ายและสนุกกับการเรียนรู้แบบInteractive  คุณพ่อคุณแม่เองก็น่าจะชอบ

งูมักจะน่ากลัวในความรู้สึกของเราใช่มั้ยคะ แต่ถ้าได้มาสัมผัสด้วยตัวเองแล้วก็จะพบว่ามีเรื่องราวน่ารู้และน่าทึ่ง เด็ก ๆ จะได้ทำความรู้จักงูมากขึ้น คล้ายกับได้เรียนชีววิทยาของงูในรูปแบบสนุกสนานตื่นเต้น   มีกาจจัดแบ่งเป็นโซนเพื่อสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง ตามมาดูกันเลยค่ะว่ามีโซนอะไรบ้าง

โซนพิพิธภัณฑ์งู

โซนแรกนิทรรศกาจำลองให้เด็กได้สมมติเป็นงูดูว่าถ้ามองโลกผ่านสายตาของงูจะเป็นอย่างไรบ้าง ความสนุกเริ่มต้นตั้งแต่เดินทางผ่านอุโมงค์จากปากไปถึงหางงู เมื่อต้นไม้หรือสัตว์ทั้งหลายมีขนาดใหญ่โตขึ้น ได้สมมติตัวเองเป็นลูกงูอยู่ในโดมจำลองไข่งูตอนฟักออกมา ได้รู้วิธีล่าเหยื่อของงูและการเป็นผู้ถูกล่างูจะมีวิธีเอาตัวรอดอย่างไร

โซนอาณาจักรงู Snake Planet      

เด็ก ๆ ได้พบกับงูคราวนี้เจองูตัวเป็น ๆ ในสวนงู แต่ไม่ต้องห่วงนะคะงูเหล่านี้อยู่ในตู้กระจก สัมผัสได้แต่ทางสายตาค่ะ ที่นี่รวบรวมงูไว้ถึง 70 สายพันธุ์ทั่วทุกมุมโลก เช่น งูเห่า งูหลามทอง งูเหลือมทอง อนาคอนดา และงูจากต่างประเทศอีกหลายพันธุ์  งูหายากอย่างงูเห่าเผือก บางพันธุ์สวยแปลกตา บางพันธุ์พรางตัวเก่งแทบมองไม่เห็นเลยค่ะ

โซนนาคา เธียเตอร์

โซนถัดมาคือนาคา เธียร์เตอร์โรงละครใหญ่ 400 ที่นั่ง เด็ก ๆ ได้สัมผัสกับแสดงชุดพญานาค อิงเนื้อหาจากตำนานความเชื่อของไทย ชุดการแสดงอลังการน่าตื่นตาตื่นใจกับจินตนาการเหนือจริงบนเวทีค่ะ

ถ้าคุณพ่อคุณแม่หรือคุณลูกหิว มีคาเฟ่ตกแต่งสไตล์สวนงูบริการทั้งอาหารเครื่องดื่มนะคะ นอกจากนี้ยังมีร้านขายของที่ระลึกให้ซื้อของติดไม้ติดมือกลับบ้านด้วยค่ะ 

ค่าเข้าชม ผู้ใหญ่ 350 บาท เด็ก(90-135 ซ.ม.) 150 บาท เด็กที่สูงไม่ถึง 90 ซ.ม.และผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปเข้าฟรี เดินทางสะดวกออกนอกเมืองไปไม่ไกลค่ะ อยู่แถวลาดกระบังเลยสนามบินสุวรรณภูมิไปนิดเดียว

วันหยุดอย่าลืมพาลูกไปสัมผัสประสบการณ์แปลกใหม่ที่ Siam Serpentarium กันค่ะ

Categories: Family lifestyle
motherandcare:
Related Post