Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
“สภาพแวดล้อมในโรงเรียนสำคัญต่อพัฒนาการของเด็กปฐมวัยอย่างไร” เปิดใจผู้ปกครอง รร.นานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส
X

“สภาพแวดล้อมในโรงเรียนสำคัญต่อพัฒนาการของเด็กปฐมวัยอย่างไร” เปิดใจผู้ปกครอง รร.นานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส

เสียงสะท้อนจากครอบครัวโรดส์ หลังจากโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ได้เปิด “โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส” มาได้ 2 ปี และประสบความสำเร็จดีเยี่ยมอย่างต่อเนื่อง

“จริงๆ ไม่มีอะไรที่น้องไม่ชอบที่โรงเรียนเลยนะคะ น้องอยากมาโรงเรียนทุกวัน” คุณพ่อ นาธาน โรดส์ และ คุณแม่ อภิณห์พร นิธิยารัตนานนท์ ผู้ปกครองของน้องโรซี่ นักเรียนรุ่นแรกของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส ร่วมแบ่งปันความภูมิใจของพ่อแม่

การจัดวางผังภายใต้แนวคิด สภาพแวดล้อมแห่งเรียนรู้ที่ทันสมัย ปลอดภัย และมีพื้นที่สีเขียวของธรรมชาติอันร่มรื่น ถูกออกแบบมาเพื่อเด็กปฐมวัยโดยเฉพาะ ถือเป็นจุดเด่นของโรงเรียน ทำให้เด็กๆ อายุระหว่าง 3-11 ปี สนุกไปกับการเรียนการสอนตามหลักสูตรสหราชอาณาจักรที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามสมรรถนะของผู้เรียน โดยคุณครูผู้สอนซึ่งเปี่ยมด้วยคุณภาพและประสบการณ์จากอังกฤษ

การปรับตัวเมื่อต้องเข้าโรงเรียนถือเป็นเรื่องใหญ่ของทั้งเด็กและผู้ปกครอง ผู้ปกครองที่โรงเรียนส่วนใหญ่จึงตัดสินใจให้ลูกๆ เข้าเรียนในชั้นเตรียมอนุบาลก่อนเพื่อฝึกลูกให้รู้จักปรับตัว ในขณะที่คุณพ่อคุณแม่บางท่านก็ส่งลูกไปเข้าเรียนที่เนอร์สเซอรี่เล็กๆ โชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส ถือเป็นโรงเรียนปฐมวัยซึ่งมีขนาดที่เหมาะสม ทั้งสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย และมาตรฐานการเรียนการสอนและค่านิยมเฉกเช่นเดียวกันกับที่ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ตั้งแต่แรกเริ่ม ซึ่งสร้างความเชื่อมั่น และเตรียมความพร้อมให้เด็กๆ เข้าเรียนต่อโรงเรียนมัธยมขนาดใหญ่ อย่างโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์

ตลอดระยะเวลา 15 ปี แห่งความสำเร็จของโชรส์เบอรี ริเวอร์ไซด์  บนถนนเจริญกรุง ที่มีหลักสูตรการเรียนการสอนตามระบบของสหราชอาณาจักร ได้ทำให้คุณพ่อ นาธาน คุณแม่ อภิณห์พร และเหล่าผู้ปกครอง ให้ความไว้วางใจโชรส์เบอรี ในฐานะโรงเรียนนานาชาติอันดับต้นๆ ของเมืองไทย

“น้องสาวผมจบจากโชรส์เบอรี (ริเวอร์ไซด์) และเมื่อผมได้ข่าวว่าโรงเรียนจะมาเปิดแคมปัสแถวพระราม 9 พวกเราดีใจที่น้องโรซี่จะได้เรียนที่โชรส์เบอรีใกล้บ้าน หลังจากที่ได้ไปดูโรงเรียนครั้งแรก เราประทับใจกับสถานที่ที่สะอาด ใหม่ และทันสมัย” คุณพ่อ นาธาน อธิบายถึงสาเหตุสำคัญที่ส่งน้องโรซี่มาเรียนที่โชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส

โรงเรียนได้รับการออกแบบมาอย่างสร้างสรรค์โดยสถาปนิกมืออาชีพ บนพื้นที่ 15 ไร่ เพื่อรองรับความต้องการของเด็กปฐมวัยเป็นหลัก เช่น ห้องครัวที่มีอุปกรณ์เครื่องครัวครบชุดสำหรับเด็กเล็ก มีชุดเคาน์เตอร์ครัวตามขนาดและความสูงของน้องๆ หม้อกันความร้อน รวมถึงโรงยิมและศูนย์กีฬาในร่มที่เพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์กีฬาที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ มีความสูงและขนาดเหมาะกับเด็กปฐมวัย โดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนขนาดและความสูงของอุปกรณ์เพื่อใช้งานร่วมกับเด็กมัธยม

หลังจากน้องโรซี่เข้าโรงเรียนได้ไม่นาน คุณพ่อคุณแม่รู้สึกดีใจมากที่น้องมีพัฒนาการดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะทางด้านภาษา “น้องโรซี่พูดภาษาอังกฤษ ไทย และจีนได้ดีขึ้นมาก น้องนำความรู้ที่ครูสอนมาสอนคุณพ่อคุณแม่! ทั้งช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น โดยเฉพาะการเตรียมตัว และรับผิดชอบตนเองในตอนเช้า”

โชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส นอกจากจะมีหลักสูตรตามระบบสหราชอาณาจักรแล้ว ยังมีการเรียนการสอนภาษาไทยควบคู่ไปกับภาษาจีน โดยบุคลากรครูผู้รักษ์ภาษาและเปี่ยมด้วยประสบการณ์

เด็กๆ ที่นี่จะได้เรียนภาษาไทยทุกวัน (สัปดาห์ละ 5 คาบ) การเรียนทุกวันนั้นจะช่วยพัฒนาทักษะภาษาในด้านต่างๆ ทั้ง การฟัง การพูด การอ่าน และการเขียน รวมทั้งวัฒนธรรมไทย ซึ่งสอดคล้องกับหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ

จุดเด่นของโชรส์เบอรีคือ การศึกษาแบบส่งเสริมพัฒนาการและศักยภาพอย่างรอบด้าน การเรียนการสอนของโรงเรียนไม่เพียงหล่อหลอมให้นักเรียนเป็นเลิศด้านการศึกษา แต่ปลูกฝังความฉลาดทางด้านอารมณ์และสังคม ให้เป็นคนรุ่นใหม่ไฟแรงที่มีความรอบรู้ มีความคิดและความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

วิธีการเรียนการสอนที่เป็นเอกลักษณ์ของโชรส์เบอรี ตามแนวทาง “กระบวนการเรียนรู้ผ่านการเล่น” ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่ทำให้ คุณพ่อ นาธาน คุณแม่ อภิณห์พร ตัดสินใจให้น้องโรซี่มาเรียนที่โชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส โดยโรงเรียนมีกิจกรรมหลังเลิกเรียน “You Time” ที่หลากหลายเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้ลองค้นหาตนเองว่ามีความชอบและความถนัดในด้านใด

สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจแนวการเรียนการสอนที่เน้นส่งเสริมพัฒนาการและศักยภาพอย่างรอบด้านอันเป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนโชรส์เบอรี สามารถลงทะเบียนเพื่อเยี่ยมชมโรงเรียนออนไลน์ได้ที่นี่

อย่าลืมกดติดตามเพจโชรส์เบอรี ซิตี้ แคมปัส @SHBcitycampus บน Facebook Instagram Twitter เพื่อไม่ให้พลาดข้อมูลข่าวสารดีๆ

Categories: Family lifestyle
Mother & Care:
Related Post