Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
Peppa Pig Live Celebration 2019 in Bangkok ครอบครัว รูปถ่าย ความทรงจำ ร่วมส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แข็งแรงและงดงาม
X

Peppa Pig Live Celebration 2019 in Bangkok ครอบครัว รูปถ่าย ความทรงจำ ร่วมส่งเสริมสถาบันครอบครัวให้แข็งแรงและงดงาม

ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในชีวิตมักเป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนได้ใช้เวลาร่วมกับคนในครอบครัว การมีโอกาสได้นั่งชมรายการโทรทัศน์ร่วมกัน การไปเที่ยวด้วยกัน หรือทำกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน และสถาบันครอบครัวที่แข็งแรงนำมาซึ่งสังคมที่งดงาม เพราะเล็งเห็นความสำคัญในสถาบันครอบครัว คุณณัฐา คุณปิติลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คณปติ โฮลดิ้ง จำกัด และคุณแอน พิกุลแก้ว เพ็ชร์สีสม กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิมโก้ พลัส จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เด็กและทิชชูเปียก แบรนด์ Bebesup พร้อมผู้สนับสนุนอีกมากมายนำโชว์หมูน้อยสีชมพูเปปป้า การ์ตูนซีรีส์ที่โด่งดังจากประเทศอังกฤษเข้ามาจัดแสดงในประเทศไทยเป็นครั้งแรกกับ Peppa Pig Live Celebration 2019 in Bangkok ตอน “เปปป้า และครอบครัวกับอัลบั้มรูปถ่ายความทรงจำ” ซึ่งกำลังจะมีขึ้นในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 ณ จีเอ็มเอ็ม ไลฟ์เฮาส์ ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม Peppa Pig Live Show ‘Care for Children’ และในโอกาสนี้เอง จีเอ็มได้มีโอกาสพูดคุยกับทั้งสองท่านถึงความน่ารักและเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับโชว์ครั้งนี้

จุดเริ่มต้นของการนำโชว์ Peppa Pig Live Show เข้ามาในเมืองไทยเป็นครั้งแรก

คุณณัฐา คุณปิติลักษณ์
กรรมการผู้จัดการ บริษัท คณปติ โฮลดิ้ง จำกัด

ณัฐา: “ต้องเล่าย้อนไปสักนิดว่า ณัฐกับแอนเป็นเพื่อนกันเมื่อครั้งที่ไปเรียน ณ ประเทศอังกฤษ แล้วพอกลับมาณัฐก็แต่งงาน มีลูก ก็เริ่มมองหาหนังสือนิทาน รวมทั้งรายการโชว์ว่าจะเลือกอะไรให้ลูกดูดี ก็ไปปรึกษาแอน แล้วก็ได้เจอตัวการ์ตูนตัวนี้ และเป็นซีรีส์ด้วย ซึ่งสอนภาษาอังกฤษ สอนวัฒนธรรม ณัฐชอบที่เปปป้าพิก ไม่ใช่เรื่องแฟนตาซี เจ้าหญิง เจ้าชาย ขี่ม้า แปลงร่าง แต่เป็นเรื่องราวง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน เปปป้าเล่นกับน้อง เปปป้าทะเลาะกับน้องเพราะอยากเล่นกับเพื่อนมากกว่า เรารู้สึกว่ามันเรียล ชีวิตเราต้องเจอ ลูกทะเลาะกัน พ่อแม่จะทำยังไง คือสอนถึงบทบาทของพ่อแม่ด้วย เราเลยรู้สึกว่าเราชอบการ์ตูนเรื่องนี้ เมื่อมีโอกาสก็เลยอยากนำเปปป้าพิกไลฟ์โชว์เข้ามา เพราะเราอยากให้เด็กๆ ได้สัมผัสว่า การ์ตูนไม่ได้มีแค่เจ้าหญิงชุดกระโปรงฟู แต่มีการ์ตูนสอนภาษาอังกฤษ และทักษะชีวิตด้วย เหมาะสำหรับพ่อแม่ที่อยากสอนลูกพูดภาษาอังกฤษ เพราะการ์ตูนเรื่องนี้ดูได้ตั้งแต่สองขวบขึ้นไป ศัพท์ก็จะง่ายๆ ผู้ใหญ่ก็ดูได้ 

คุณพิกุลแก้ว เพ็ชร์สีสม
กรรมการผู้จัดการ บริษัท คลิมโก้ พลัส จำกัด ผู้นำเข้าผลิตภัณฑ์เด็กและทิชชูเปียก แบรนด์ Bebesup

พิกุลแก้ว: เนื่องจากแอนเป็นคนชอบค้นหาอะไรใหม่ๆ ที่มีไลฟ์สไตล์ บนพื้นฐานของความเป็นจริง ไม่แฟนตาซี ก็เลยนึกถึงเรื่องนี้และแนะนำณัฐว่าลองดูเรื่องนี้ไหม เพราะเปปป้าพิกเป็นเหมือนบทบาทชีวิตจริง คุณแม่หมูทำงานหนัก หาเงินเก่ง คุณพ่อกินมูมมาม อย่างนี้เป็นต้น”   

ตัวละครแต่ละตัวในเรื่องเปปป้าพิกที่เด่นๆจะมีตัวไหนบ้าง

ณัฐา: “ตัวเอกเลยก็คือ เปปป้าพิก เป็นหมูอายุสี่ขวบ เป็นตัวแทนของเด็กผู้หญิงชอบสั่ง ทำนู่นสิ เจ้ากี้เจ้าการนิดนึง แล้วก็อยู่กับแม่หมู พ่อหมู แล้วมีจอร์จพิก เป็นน้องชายหมูอายุ 18 เดือน แม่หมูฉลาด ทำงานฟรีแลนซ์ อยู่บ้าน อ่านแผนที่เก่ง ส่วนพ่อหมู เป็นหมูมีพุง หัวเราะเสียงดัง อารมณ์ดี กินมูมมาม อย่างนี้เป็นต้น ในซีรีส์หรือหนังสือก็จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน เช่น เปปป้าไปกระโดดเล่นโคลน ไปดูดาวกับคุณตาส่วนตอนที่นำมาแสดงไลฟ์โชว์ครั้งนี้เป็นการเซอร์สไพร์สวันเกิดให้กับเปปป้าพิก”

ความพิเศษของโชว์ในครั้งนี้คืออะไร 

พิกุลแก้ว: “ความพิเศษของโชว์ก็คือ ตอน “เปปป้า และครอบครัวกับอัลบั้มรูปถ่ายความทรงจำ” ที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ ผู้จัดที่ประเทศอังกฤษเขียนบทขึ้นใหม่ให้ประเทศไทยโดยเฉพาะ ทันทีที่เราเข้าไปติดต่อ ทางผู้จัดก็บอกเลยว่าโอเค ถ้าแสดงโชว์ที่ประเทศไทยก็ต้องไม่เหมือนประเทศอื่น เขาเสนอไอเดียให้เราว่าเราเหมาะกับแนวคิดในเรื่องนี้ ซึ่งเราก็ชอบกัน”

ณัฐา: “ตอนที่นำมาจัดแสดงในครั้งนี้ เป็นตอนที่ทำให้ณัฐรู้สึกว่าวัฒนธรรมของไทยและอังกฤษใกล้กันมาก และโดยส่วนตัว เราก็ชอบเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว เกี่ยวกับครอบครัว ความสัมพันธ์ ความพิเศษของโชว์คือ การแสดงโชว์โดยผ่านมาสคอร์ตซึ่งเป็นตอนที่ต้องแสดงอารมณ์ ความรู้สึก ก็เป็นความท้าทายนักแสดงให้คนดูต้องรู้สึกซาบซึ้งตาม และเนื่องจากเป็นการ์ตูนจากประเทศอังกฤษ ไวยากรณ์ภาษาอังกฤษจะแน่นมาก ทางผู้จัดก็ได้จ้างแปลทำซับไทเทิลภาษาไทยวิ่งบนจอโปรเจคเตอร์ มีการแปลเรื่องย่อเป็นภาษาไทยให้ทุกคนได้เข้าใจก่อนเข้าไปดูโชว์ครั้งนี้ด้วย”

ความคาดหวังต่อการนำโชว์เข้ามาแสดงในประเทศไทยครั้งนี้ 

ณัฐา: “ณัฐเชื่อในสถาบันครอบครัว เพราะมันสำคัญมาก ณัฐเชื่อว่าถ้าสถาบันครอบครัวแข็งแรง สังคมก็จะแข็งแรง ณัฐอยากให้เด็กไทย ผู้ปกครองสัมผัสถึงความสำคัญของตรงนี้  ในตัวการ์ตูนแต่ละตัวจะมีจุดเด่น มีเอกลักษณ์ จะช่วยส่งเสริมจินตนาการของเด็กๆ ดังนั้น อย่างน้อยที่สุดเลยการที่พ่อแม่ได้พาลูกๆ มาดูโชว์เรื่องนี้ ครอบครัวจะได้คุยกัน ใกล้ชิดกัน ได้นำข้อคิดมาปรับใช้ และหวังว่าคนจะรู้จักเปปป้าพิกมากขึ้นและชอบเพราะเป็นการ์ตูนที่น่ารักและเรียล ณัฐในฐานะคุณแม่เราห่วง ก็จะบอกว่า หยุด ห้าม อย่า พอเรามาดูการ์ตูน ก็จะเข้าใจว่าลูกเลอะได้นะ สอนพ่อแม่ด้วยไม่ได้สอนแค่เด็ก”

พิกุลแก้ว: “เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่นำเปปป้าพิกโชว์เข้ามา คนดูอาจจะไม่ได้เต็มแน่น แต่อย่างน้อยให้คนรู้จักว่าโชว์ที่เรานำเข้ามานั้นเป็นโชว์ที่เป็นประโยชน์ ช่วยสานสัมพันธ์ครอบครัวให้แน่นแฟ้น ถ้าได้รับการตอบรับที่ดีในระดับหนึ่งก็จะมีครั้งที่สองแน่นอน” 

ที่มาและความตั้งใจในการทำแคมเปญ Peppa Pig Live Show ‘Care for Children’

ณัฐา: “ความตั้งใจของเราเลยคืออยากให้เด็กๆ ที่เขาไม่มีโอกาสได้รับโอกาส ได้มาร่วมเพลิดเพลินกับการแสดง และมองว่าการแสดงแบบมิวสิคัล ซึ่งมีดนตรีจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการสมองได้ โดยเราเชิญเด็กๆ ประมาณ 50 คน จากมูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการ ในพระราชูปถัมภ์ของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชนนี สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านราชาวดี ชาย-หญิง และสถานรับเลี้ยงเด็กบ้านเทพ ณ ชุมชนแออัดสวนอ้อย พระโขนง” 

พิกุลแก้ว: “แอนชอบทำกิจกรรมเพื่อสังคมอยุ่แล้วและผลิตภัณฑ์ทิชชูเปียกซึ่งแอนนำเข้ามาจากเกาหลี เป็น Top Brand ติด 1 ใน 3 ก็มีโยบายเรื่องการรักษาธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และกิจกรรมเพื่อสังคมเช่นกัน ก็เลยสอดคล้องกับแคมเปญตัวนี้ และแอนก็คิดว่าเป็นเรื่องยากที่เด็กกลุ่มนี้จะได้ดูหรือรู้จักการ์ตูนเปปป้าพิก แน่นอนว่าเด็กอาจจะไม่ได้เข้าใจ แต่ก็อยากให้เขาได้มีโอกาสมาลองดู มาเจอกับเพื่อนๆ เด็กๆ ด้วยกัน .เพื่อที่น้องๆจะได้ไม่รู้สึกว่าตัวเองด้อยค่า เป็นการสร้างทัศนคติในเชิงบวก ก่อนเข้าชมการแสดง ก็มีจะมีพี่ๆ ดารา โอปอล ปณิสรา หรือน้องๆ BNK48 มาทำกิจกรรม ร่วมร้องเพลง ทำความเข้าใจให้เขารู้ว่ากำลังจะไปชมการแสดงอะไร รายได้ส่วนหนึ่งจากสปอนเซอร์ การขายตั๋ว หรือการบริจาคหลังหักค่าใช้จ่าย รายได้มอบให้สถานคุ้มครองพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดี ชาย-หญิง”

หลังจากจบโครงการมีการต่อยอดหรือวางแผนไว้อย่างไรบ้าง

พิกุลแก้ว: “ทางแอนซึ่งเป็นสปอนเซอร์หลักก็จะมอบทิชชูเปียกให้กับบ้านราชาวดีเป็นระยะเวลา 6 เดือน ทางคุณณัฐก็มีโครงการของทางเดลินิวส์อยู่แล้ว คือส่งต่อของขวัญ ก็นำไปสร้างห้องสมุดเดลินิวส์ให้โรงเรียนที่ห่างไกล หากโชคดีโชว์ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและเสียงตอบรับดี เราก็จะนำโชว์ครั้งที่สองมาจัดแสดงและก็ไม่ทอดทิ้งกิจกรรมเพื่อสังคมแน่นอน” 

ทำไมคนต้องมาดู Peppa Pig Live Celebration 2019 in Bangkok 

ณัฐา: “อันดับแรกเลยถ้ามาดูโชว์เปปป้า จะได้เรื่องภาษา และติดตามเปปป้าไปเรื่อยๆ ก็จะได้สำเนียงภาษาอังกฤษที่เป๊ะ สองเรื่องนี้จะทำให้เราได้เห็นความเป็นธรรมชาติ สอนเด็กให้เป็นเด็ก เด็กไม่ใช่ผู้ใหญ่ตัวเล็ก สอนครอบครัว สอนให้เรารักกัน ได้เห็นความสัมพันธ์ของครอบครัว และเพื่อน ได้เข้าใจธรรมชาติของคน โกรธกันได้แต่ทำยังไงให้กลับมาดีกัน คนหงุดหงิดได้ไม่แปลก คนมีอารมณ์ได้ ได้เห็นว่าวัฒนธรรมของไทยกับอังกฤษว่าคล้ายคลึงกันมาก และแน่นอนว่าได้ความสนุกสนานเพลิดเพลินจากเสียงเพลงและการแสดงจากมาสคอตเปปป้าพิกและครอบครัว” 

พิกุลแก้ว: “แอนก็ฝากเปปป้าพิกโชว์ไว้สำหรับคุณพ่อคุณแม่และน้องๆ ทุกท่าน รวมทั้งแฟนคลับเปป้าพิก ถ้ามีโอกาสและได้รับการตอบรับที่ดี ทางทีมก็จะได้นำโชว์เข้ามาอีกในปีหน้า และทำกิจกรรมดีๆ เพื่อสังคม ร่วมกันอีก” 

การแสดงโชว์หมูน้อยสีชมพูเปปป้าและครอบครัวกับอัลบั้มรูปถ่ายความทรงจำจะสร้างความสนุกสนานพร้อมเสริมสร้างพัฒนาการและทักษะการใช้ภาษาอังกฤษให้น้องและและคุณพ่อคุณแม่ชาวไทยในวันที่ 12-14 กรกฎาคม 2562 ณ จีเอ็มเอ็มไลฟ์เฮาส์ชั้น 8 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ 

Categories: INTERVIEW
Mother Care: