Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
ทำไมน้ำนมแม่ดีต่อลูกตลอดชีวิต ?
X

ทำไมน้ำนมแม่ดีต่อลูกตลอดชีวิต ?

นมแม่นอกจากมีสารอาหารที่ลูกต้องการต้องการอย่างครบถ้วนแล้ว คุณแม่ทราบไหมค่ะว่าการที่ลูกได้กินนมแม่นั้นจะส่งผลดีต่อเด็กไปจนตลอดชีวิต

คุณแม่เตรียมน้ำนมแม่ให้พร้อมเพื่อลูกน้อยกันหรือยังคะ ?

น้ำนมแม่เสริมสร้างสมองลูก

นมแม่มีสารอาหารดูแลสมองของลูกน้อย รายงานวิจัยของมหาวิทยาลัย Oxford University และ the Institute for Social and Economic Research, Essex University พบว่านมแม่ช่วยพัฒนาสมองด้านความจำและยังช่วยด้านการเเรียนรู้ เมื่อลูกถึงวัยเรียน

น้ำนมแม่มีภูมิคุ้มกัน

นมแม่ช่วงแรกคลอดจะเป็นหัวน้ำนมข้น ๆ สีเหลือง ซึ่งอุดมไปด้วยสารอาหารมากกว่า 200 ชนิดที่มีประโยชน์ต่อทารก โดยเฉพาะภูมิคุ้มกันหลายชนิด ช่วยป้องกันการติดเชื้อ ภูมิแพ้ ท้องร่วง และโรคอ้วน ฯลฯ

อาหารที่แม่กินสำคัญสุด ๆ

คุณแม่จึงจำเป็นต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินเป็นพิเศษค่ะ กินอาหารที่มีประโยชน์ให้ครบครบทุกหมวดหมู่ กินให้พอเพียง กับที่ร่างกายต้องการ เลี่ยงอาหารที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพแม่และลูก เช่นอาหารปนเปื้อนสารเคมี สารพิษ เชื้อโรค เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น อย่าลืมรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มน้ำนมแม่ด้วยนะคะ

อาหารเพิ่มน้ำนมแม่

การมีน้ำนมแม่พอเพียงสำหรับลูกน้อย คุณแม่ต้องใส่ใจในเรื่องการดูแลสุขภาพ โดยเฉพาะเรื่องของอาหาร อาหารหลายชนิดช่วยเพิ่มน้ำนมแม่ได้ เช่น หัวปลี น้ำเต้า ฟักทอง ใบกะเพรา กระเทียม อินทผลัม ฯลฯ

เพิ่มน้ำนมแม่ง่าย ๆ ด้วยหัวปลี

เดี๋ยวนี้สะดวกสบายขึ้นเยอะสำหรับคุณแม่คนใหม่ ไม่ต้องคอยเตรียมเมนูเพิ่มน้ำนมแม่อยู่ตลอดเวลา เพราะมีน้ำหัวปลีสำเร็จรูปวางขายทั่วไปหรือจะสั่งออนไลน์ก็ง่ายค่ะ

ต้องบอกว่าน้ำหัวปลีผสมอินทผลัมของ Mommy Juicy น่าสนใจมากทีเดียวค่ะ เพราะเป็นน้ำหัวปลีรสชาติอร่อยดื่มง่าย ไม่หวานจัด แล้วยังไม่ได้ปรุงแต่งสีและรสเลียนแบบธรรมชาติ

ช่วงไหนยุ่ง ๆ ไม่สะดวกหาอาหารเพิ่มน้ำนมแม่ ตุนน้ำหัวปลีผสมอินทผลัมไว้ ประหยัดเวลาแล้วยังดื่มได้ทันที สนใจลองคลิกที่นี่ได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/mommyjuicy/

motherandcare:
Related Post