Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
แซลมอนหยอง เมนูด่วน ประโยชน์สูง 3 รสชาติ
X

แซลมอนหยอง เมนูด่วน ประโยชน์สูง 3 รสชาติ

อย่างที่รู้ๆ กันดีค่ะ ว่า แซลมอน คือสุดยอดอาหารที่มีสารอาหารสำคัญสำหรับเบบี๋  อีกทั้งยังมีรสชาติที่แสนอร่อย ที่ไม่ใช่เพียงแค่เด็กๆ ค่ะที่ชื่นชอบ แต่ผู้ใหญ่อย่างเราๆ ก็ชอบด้วย

ประโยชน์ปลาแซลมอน

ปลาแซลมอนมีสารอาหารจำเป็นมากมายสำหรับวัยเจริญเติบโต ดังต่อไปนี้

  • โปรตีน (protein) :  สารอาหารจำเป็นสำหรับการเจริญเติบโต โปรตีนช่วยสร้างกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อใหม่เพื่อรองรับการเจริญเติบโต และการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของลูกน้อย ซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่สึกหรอ และเสียหายเมื่อลูกหกล้ม มีแผลถูกบาด หรือข่วนตัวเอง  นอกจากโปรตีนจะสำคัญต่อการเสริมสร้างอวัยวะต่างๆ แล้ว โปรตีนยังมีบทบาทในการเสริมการเจริญเติบโต และการทำงานปกติของสมองด้วยนะคะ โปรตีนช่วยเสริมสร้างการเจริญของเซลล์สมอง ผลิตสารสื่อประสาท ที่เป็นตัวรับส่งข้อมูลของสมองซึ่งมีหน้าที่รับส่งข้อมูลข่าวสารระหว่างเซลล์สมอง และช่วยส่งเสริมการเรียนรู้ของเด็กๆ
  • โอเมก้า 3 (Omega-3) :  จุดเด่นของคุณสมบัติ โอเมก้า 3 เลยคือ การป้องกันและรักษา สำหรับเด็กๆ แล้ว โอเมก้า 3 จัดเป็นสารอาหารอันดับต้นๆ ที่สำคัญ มีประโยชน์อย่างมากมายในการช่วยการเจริญเติบโตของเด็ก เช่น ช่วยพัฒนาการทำงานของสมองและจิตใจ เพิ่มสมาธิ ความจำระยะสั้นและ ทักษะในการอ่าน นอกเหนือจากนี้ ยังมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ ช่วยปกป้องกระดูก ข้อ และกล้ามเนื้อ คุณพ่อคุณแม่หลายๆ บ้าน ที่ประสบปัญหาเด็กทานอาหารน้อย ก็มักจะเสริมเพิ่มสารอาหารนี้ ผ่านทางนมหรือเครื่องดี่มอื่นๆ ที่มีโอเมก้า 3 ค่ะ
  • วิตามินบี (B vitamins) : วิตามินบีมีบทบาทสำคัญในกระบวนการเผาผลาญ ซึ่งช่วยสร้างพลังงาน และปลดปล่อยพลังงานเมื่อร่างกายต้องการใช้ นอกจากนี้ยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ซึ่งช่วยลำเลียงออกซิเจนไปทั่วร่างกาย วิตามินในกลุ่มนี้มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งสำหรับการเจริญเติบโต และพัฒนาการทางทั้งร่างกายและจิตใจของเด็ก ฉะนั้น อย่าให้เบบี๋ ขาดวิตามินบี โดยเด็ดขาดค่ะ
  • วิตามินดี (D vitamins) : ช่วยเสริมการใช้แคลเซียมและฟอสฟอรัส ซึ่งจำเป็นต่อความแข็งแรงของกระดูกและฟัน วิตามินดีจำเป็นในการทำงานของระบบประสาท การเต้นของหัวใจ อีกทั้งยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันของร่างกายด้วยค่ะ   วิตามินดี พบมากจากอาหารจำพวก ปลาที่มีไขมันสูง นมหรือผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม และอีกทางที่ร่างกายสามารถสร้างเองได้คือ จากการสัมผัสแสงแดดอ่อนๆ ในยามเช้าประมาณ 15 นาที เด็กที่ได้รับวิตามินดีในปริมาณที่ไม่เพียงพออาจมีความเสี่ยงที่จะเกิดภาวะกระดูกอ่อน ซึ่งเป็นภาวะกระทบการเจริญเติบโต และพัฒนาการของกระดูก
  • โพแทสเซียม (Potassium) : สารอาหารที่ช่วยด้านการทำงานของกล้ามเนื้อ หัวใจ หลอดเลือด และ บำรุงสมองอีกด้วยค่ะ อีกทั้งทำหน้าที่ควบคุบความสมดุลของน้ำในร่างกาย รักษาภูมิแพ้ ปรับออกซิเจนที่ไปหล่อเลี้ยงสมอง อีกทั้งยังช่วยกำจัดของเสียในร่างกายด้วยค่ะ

แต่การที่ต้องนำปลาแซลมอนมาปรุงสุกให้ลูกน้อยแล้ว อาจมีอุปสรรคเรื่องเวลาได้  แซลมอนหยอง จึงเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์

Jinny แซลมอนหยอง  ผลิตจากเนื้อปลาแซลมอนสด คุณภาพดี มีทั้งสิ้น 3 รสชาติให้เลือกดังนี้

1) แซลมอนหยอง รสดั้งเดิม

2) แซลมอนหยอง ผสมธัญพืช 9 ชนิด

ผสมด้วยธัญพืช 9 ชนิด บดละเอียด (เมล็ดแฟล็กซ์ ถั่วแดง ถั่วดำ ถั่วเขียว ถั่วเหลือง ถั่วขาว งาดำ งาขาว และ เมล็ดเชีย)

3) แซลมอนหยอง ผสมสาหร่ายญี่ปุ่นและงาขาว

สาหร่ายประกอบไปด้วยแคลเซียม ธาตุเหล็ก ไฟเบอร์ โฟเลค แมกนีเซียม และ ไอโอดีน

เหตผลที่ควรเลือก Jinny แซลมอนหยอง

  • ผลิตจากเนื้อปลาแซลมอนสด คุณภาพดี ใช้ปลาทั้งตัวมาแกะเอาแต่เนื้อ
  • ทุกรสชาติ ปรุงรสด้วยเครื่องปรุงออแกนิก
  • ทานง่าย ได้เนื้อสัมผัสคล้ายหมูหยอง แต่เส้นใยจะเล็กละเอียดกว่าหมูหยอง
  • มีคุณค่าทางอาหารสูง
  • มี Omega 3, กรด EPA, และ กรด DHA

วิธีรับประทาน

นำไปผสมหรือโรยกับโจ๊ก ข้าวตุ๋น ข้าวสวย หรือ อาจจะทาขนมปังทานเป็นแซนวิชสำหรับเด็กโตได้เลยค่ะ

สนใจสั่งซื้อได้ที่ เพจ https://www.facebook.com/jinny4kids/

Categories: Knowledge
Mother & Care:
Related Post