Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
สรุปแล้วในไทย ยังมีการฉีดฮอร์โมนในไก่กันอยู่จริงหรือไม่ ตามมาสืบกัน!
X

สรุปแล้วในไทย ยังมีการฉีดฮอร์โมนในไก่กันอยู่จริงหรือไม่ ตามมาสืบกัน!

จะว่าเป็นความมักง่ายก็ไม่เชิง เมื่อฟาร์มเลี้ยงไก่สมัยนี้ มักฉีดฮอร์โมนเพื่อเร่งให้ไก่โตเร็วทันใจ พร้อมออกขายสู่ตลาดได้รวดเร็ว อีกทั้งการฉีดฮอร์โมนในไก่ ยังทำให้ไก่ดูน่าทานยิ่งขึ้นอีกด้วย แต่มันกลับส่งผลร้ายแรงต่อมนุษย์มากกว่าที่เราคิด เพราะการรับฮอร์โมนจากการทานไก่มากไป จะทำให้เกิดอาการผิดปกติตามมา ไม่ว่าจะเป็นซีส หรืออาการ “สาวไวผิดปกติ” ในหมู่ผู้หญิง แล้วไก่ในไทยล่ะ มีการเร่งฮอร์โมนจริงมั้ย หรือพอจะมีส่วนไหนของไก่ที่เราต้องระวังห้ามทานเป็นพิเศษ มาดูกัน!

สรุปแล้ว การทานไก่ฉีดฮอร์โมน อันตรายจริงหรือไม่
ถ้าต้องพูดถึงการฉีดฮอร์โมนเข้าไปในไก่นั้น ความจริงคือมันอันตรายต่อผู้บริโภคจริงๆ แต่ในประเทศไทยนั้น ได้ทำการทำข้อตกลงระหว่างประเทศตั้งแต่ปี 2542 ห้ามฉีดฮอร์โมนเข้าไปในไก่แล้ว และเนื่องจากการฉีดฮอร์โมนเข้าไปในไก่มีราคาสูงมากๆ ทำให้เจ้าของฟาร์มไก่ในประเทศไทยนั้น มักไม่นิยมฉีดฮอร์โมนในไก่มากเท่าไหร่

ดังนั้น ไก่ที่เราบริโภคในทุกๆ วันนี้ จึงยังไม่น่ากลัวจนถึงขั้นต้องเลิกทาน เพียงแต่ทานในปริมาณที่พอเหมาะพอควร และหลีกเลี่ยงการทานเนื้อไก่ในส่วนที่เค้าต้องห้ามทานจะดีที่สุด

ส่วนไหนของไก่ที่ต้องห้ามทาน และส่วนไหนบ้างที่เป็นมิตรต่อร่างกาย!
เนื่องจากฟาร์มเลี้ยงไก่แต่ละแห่ง มีมาตรฐานการเลี้ยงไก่และป้องกันสารพิษแตกต่างกันออกไป ทำให้บางฟาร์มก็อาจจะมีสารพิษหรือยาฆ่าแมลงที่ปนเปื้อนอยู่ในไก่ติดตัวออกมาบ้าง

ในส่วนของปีกไก่ คอไก่ และหัวไก่ ถือเป็นส่วนที่มีมันเยอะมาก ทำให้สารเคมีและสารพิษมักจะเกาะกินและฝังตัวอยู่ในบริเวณตรงส่วนเหล่านี้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้อันตรายก็ยังพอหลงเหลืออยู่บ้าง ดังนั้น ใน 3 ส่วนนี้ จึงเป็นส่วนที่อันตรายที่สุดในส่วนประกอบของไก่นั่นเอง แต่ส่วนอกของไก่นั้น นับเป็นส่วนที่อันตรายน้อยที่สุด เพราะมีมันน้อย ไม่เสี่ยงต่อการตกค้างของสารพิษเท่าส่วนอื่นๆ

แล้วที่ว่ากินไก่ฉีดฮอร์โมนแล้วทำให้เกิดโรค “หนุ่มสาวก่อนวัย” เป็นเรื่องจริงมั้ย?
ต้องบอกว่าจริง แต่เรื่องนี้ต้องย้อนไปตั้งแต่ช่วงก่อนปี 2542 นะ ซึ่งเป็นช่วงสมัยที่การฉีดฮอร์โมนในไก่กำลังเป็นสิ่งที่บูมมากๆ ในไทย ทำให้ทางการแพทย์ก็ต่างออกมาประกาศให้ทานไก่กันน้อยลง เพราะเสี่ยงต่อการเป็นหนุ่มเป็นสาวเร็วเกินควร เพราะฮอร์โมนเหล่านั้นจะถูกผันแปรกลายเป็นไขมันดี เมื่อกินสะสมเข้าไปมากๆ เข้าก็เลยกลายเป็นโรคหนุ่มสาวก่อนวัยนั่นเอง

ดังนั้น ถ้าในสมัยนี้ จึงกล่าวได้เลยว่า การรับประทานไก่ไม่ได้ก่อให้เกิดโรคหนุ่มสาวก่อนวัยและโรคซีสต์อย่างในสมัยก่อนกันอีกแล้ว เพราะฟาร์มเลี้ยงไก่ในประเทศของเรา ได้ยกเลิกการฉีดฮอร์โมนเข้าไปในตัวไก่กันมาตั้งแต่ปี 2542 กันแล้ว แต่ถ้าพูดถึงในกณีที่ว่าไก่ทำให้เกิดซีสต์นั้น ต้องบอกว่ามาจากไขมันจากการทานหนังไก่มากไปซะมากกว่า เพราะฉะนั้น การรับประทานอะไรที่มากเกินเหตุเกินควรก็ไม่ได้ดีเสมอไป ไม่เพียงแต่เฉพาะในไก่ แต่หมายรวมถึงอาหารทุกชนิดในโลกนั่นเอง

Categories: Knowledge
Mother & Care:
Related Post