Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
ไปพัทยาต้องพาลูกแวะ Rubber Land ค่ะ
X

ไปพัทยาต้องพาลูกแวะ Rubber Land ค่ะ

เดี๋ยวนี้พิพิธภัณฑ์ไม่ใช่แหล่งเรียนรู้น่าเบื่ออีกต่อไป ทั้งเด็กและผู้ใหญ่จะต้องตื่นตาตื่นใจกับพิพิธภัณฑ์ยางพาราแห่งนี้ เพราะ Rubber Landดีไซน์ทันสมัยน่ารักเข้าใจง่ายเหมาะกับการเรียนรู้ของเด็ก

Rubber Land (รับเบอร์ แลนด์) พิพิธภัณฑ์ยางพารา แห่งแรกและแห่งเดียวในเอเชีย จะมีความน่าสนใจแลเรื่องราวน่าทึ่งอย่างไรบ้างตามมาชมกันเลยค่ะ

อย่างที่ทราบกันว่ายางพาราเป็นสินค้าส่งออกสำคัญของประเทศเรา เด็ก ๆ จะได้เรียนรู้เรื่องราวความเป็นมาและกระบวนการผลิตยางพาราด้วยความสนุกสนาน ผ่านสื่อในรูปแบบทันสมัย ซึ่งจัดแบ่งไว้ 4 โซนด้วยกัน

1.ป่ายาง คือโซนจำลองสวนยางออกมาเป็นแนวแฟนตาซี สื่อเรื่องราวน่ารู้น่าค้นหาในแบบสามมิติ  ติดตาม Rubber Gang ผจญภัยในบ่อน้ำยางจำลอง

2. แปรรูปยาง เด็ก ๆ  จะได้ชมการเดินทางของยางพาราตั้งแต่ยังเป็นน้ำยางดิบไปจนถึงกรรมวิธีในการแปรรูปยาง โดยมีตัวการ์ตูน Rubber Gang เป็นไกด์พาเที่ยวชมโรงงานผลิตยางพาราทุกขั้นตอน

3.ยางกับชีวิตประจำวัน โซนนี้จัดแสดงให้เด็กทราบว่าชีวิตประจำวันของเรามียางพารามาเกี่ยวข้องมากกว่าที่คิด มีการแยกชิ้นส่วนรถยนต์ซึ่งใช้ยางพาราเป็นวัตถุดิบหลัก รวมทั้งของใช้ในชีวิตประจำวันที่เราอาจลืมนึกถึงว่าผลิตจากยางพารา

4. มหัศจรรย์ยางพารา โซนนี้ช่วยกระตุ้นจินตนาการคล้ายกับตั้งคำถามชวนขบคิดว่า ถ้าโลกนี้มีแต่ยางจะเป็นอย่างไร เด็ก ๆ จะได้ตื่นตาตื่นใจกับการผจญภัยไปในป่าใหญ่ เมืองขนมหวาน โลกใต้ทะเล และโลกแห่งแรงบันดาลใจ ที่ทุกอย่างทำด้วยยางค่ะ

อย่าลืมพาลูกไปเรียนรู้เรื่องราวสนุก ๆ และเสริมสร้างจินตนาการกันนะคะ
ที่อยู่ : 42,42/3 หมู่ 9 ถนนสุขุมวิท ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

เปิดให้เข้าชมทุกวันเวลา 11.00-18.00 น. โทรจองล่วงหน้าเพื่อความสะดวก โทร +66 (0) 3841 3490 – 5

ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก (สูง 90-135 เซนติเมตร) 60 บาท * ผู้ใหญ่อายุ 60 ปีขึ้นไปและเด็กสูงต่ำกว่า 90 ซม. เข้าชมฟรี

www.thaiRubber Land.com
Facebook : Rubber Land

Categories: Family lifestyle
motherandcare:
Related Post