Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
เช็คลิสต์ง่ายๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อนมโคแท้
X

เช็คลิสต์ง่ายๆ ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อนมโคแท้

เด็กวัย 1-3 ขวบ เป็นช่วงวัยที่สมอง ร่างกาย จิตใจ กำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว เด็ก ๆ จึงมักชอบทำกิจกรรมหลากหลาย มีความอยากรู้อยากเห็น อยากทดลอง สนใจที่จะสำรวจสิ่งรอบตัว ร่างกายจึงต้องการพลังงาน และสารอาหารที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการในด้านต่างๆ ทั้งด้านร่างกาย สังคม อารมณ์ และสติปัญญา

นมโคแท้ 100% คุณภาพสูงเป็นผลิตภัณฑ์หนึ่งที่ได้รับความนิยมจากคุณแม่เพราะได้รับการยอมรับโดยทั่วไปว่ามีสารอาหารธรรมชาติที่เป็นประโยชน์แก่ลูกน้อย ซึ่งตรงกับความต้องการของคุณแม่ที่ปรารถนาให้ลูกน้อยได้มีพัฒนาการที่ดีสมวัย สามารถทำกิจกรรมและเรียนรู้ได้อย่างรวดเร็วเต็มที่ ในขณะเดียวกันก็เติบโตแข็งแรงอย่างเป็นธรรมชาติ

วิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์นมโคแท้นั้น สังเกตได้ง่ายๆ จากส่วนประกอบข้างกล่อง ซึ่งมักระบุชัดเจนว่ามีน้ำนมโคสดแท้กี่เปอร์เซ็นต์ และในแต่ละกล่องประกอบด้วยสารอาหารชนิดใดบ้าง ซึ่งแม้จะเป็นนมโคสดแท้เหมือนกัน แต่ส่วนประกอบของสารอาหารแต่ละยี่ห้อนั้นแตกต่างกันไป 

โดยนมโคแท้ 100% ส่วนใหญ่จะมีสารอาหารพื้นฐานที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ โปรตีน จำเป็นต่อการเจริญเติบโต และช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของร่างกาย และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นต่อการสร้างโปรตีนชนิดต่างๆในร่างกาย วิตามินบี 5 ช่วยในการใช้ประโยชน์ (เมตาบอลิซึม) ของไขมันและคาร์โบไฮเดรต ช่วยในการใช้ประโยชน์ของไขมันและคาร์โบไฮเดรต ช่วยในการเมตาบอลิซึมของไขมันและคาร์โบไฮเดรต

สำหรับสารอาหารหลัก 5 ชนิดอันมีประโยชน์ต่อพัฒนาการของเด็กวัย 1-3 ขวบในด้านต่างๆ ซึ่งจำเป็นอย่างยิ่งต่อการตัดสินใจเลือกซื้อนมโคแท้ 100% ได้แก่

วิตามินบี 2  ช่วยให้ร่างกายได้พลังงานจากคาร์โบไฮเดรต โปรตีน และไขมัน

ไอโอดีน  เป็นส่วนประกอบที่สำคัญของฮอร์โมนไทรอยด์ ซึ่งมีหน้าที่ควบคุมการเจริญเติบโตและการพัฒนาของร่างกายและสมอง 

แคลเซียม  มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง

ฟอสฟอรัส  มีส่วนช่วยในกระบวนการสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง

วิตามินบี 12  มีส่วนช่วยสร้างสารที่จำเป็นในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง  และมีส่วนช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง

ตารางเปรียบเทียบสารอาหารในนมโคแท้ 100% ยี่ห้อต่างๆ

ดังนั้นแล้ว ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อนมโคแท้ 100% ควรเช็คลิสต์สิ่งเหล่านี้  มีข้อความ

  1. “น้ำนมโคสดแท้ 100%”  ระบุข้างกล่อง
  2. สังเกตว่าในนมแต่ละกล่องประกอบด้วยสารอาหารอะไรบ้าง  ทั้งสารอาหารหลัก และวิตามิน ที่ต้องมีครบ
  3. แหล่งผลิตที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานที่เชื่อถือได้

เมื่อตรวจสอบครบตามเช็คลิสต์ จะพบว่านมโคแท้ 100% ยี่ห้อโฟรโมสต์มีสารอาหารและวิตามินครบถ้วน  มีฟาร์มโคนมในโครงการทั่วประเทศไทย คุณภาพน้ำนมได้รับการรับรองมาตรฐานระดับสากล ได้รับความนิยมมากกว่ายี่ห้ออื่น เพราะหาซื้อได้สะดวก รสชาติอร่อย ไม่เหม็นคาว ดื่มง่าย เป็นที่ชื่นชอบของเด็กๆ ที่สำคัญมีสารอาหารที่จำเป็น และมีประโยชน์ต่อพัฒนาการของลูกน้อยครบถ้วนมากกว่า เนื่องจากมีกรรมวิธีการผลิตที่คงไว้ซึ่งสารอาหารได้มากกว่า

ก่อนเลือกซื้อนมโคแท้ คุณแม่อย่าลืมดูเช็คลิสต์ทุกครั้งเพื่อประกอบการตัดสินใจ และเลือกนมโคแท้ 100% ที่ถูกปาก ถูกใจลูกน้อย รวมทั้งมีสารอาหารที่ครบถ้วนและมากพอเพื่อช่วยให้ลูกน้อยช่วงวัย 1-3 ขวบ มีร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรงและมีพัฒนาการด้านต่างๆ ดีเหมาะสมกับช่วงอายุมากที่สุด

Categories: Knowledge
motherandcare:
Related Post