Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
5 Tips เลือกรถเข็นเด็กโดนใจ
X

5 Tips เลือกรถเข็นเด็กโดนใจ

คุณแม่มือใหม่มีหลายสิ่งหลายอย่างต้องเรียนรู้ แม้กระทั่งของที่ต้องเตรียมซื้อให้ลูกอย่างรถเข็นเด็กก็ไม่ใช่เรื่องง่าย  เพราะในท้องตลาดมีรถเข็นเด็กหลายแบบหลายชนิด รูปร่างหน้าตาแตกต่างกันไปเพื่อจะให้โดนใจคุณแม่ที่มีความชอบแตกต่างกัน  

ทีนี้คุณแม่ก็ต้องมาคำนึงถึงอะไรบ้าง  เลือกคุณภาพระดับไหน น้ำหนักเบาดีมั้ย  ขนาดใหญ่หรือเล็กดีล่ะ แล้วยังมีแบบที่นั่งเดียวหรือหลายที่นั่งอีก  มีลูกคนเดียวแต่ข้าวของเยอะรถเข็นขนาดใหญ่ก็อาจเป็นตัวเลือกที่ใช่  ไหนยังประโยชน์ใช้สอยต่าง ๆ  ช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ก็ยังมาเป็นองค์ประกอบในการตัดสินใจเลือกได้ มือใหม่น่าจะมึนกับตัวเลือกอันล้นหลามเหล่านี้

เรามีข้อแนะนำดี ๆ เป็นตัวช่วยให้คุณแม่ตัดสินใจค่ะ 

1.ตั้งงบประมาณ รถเข็นเด็กมีราคาตั้งแต่ประมาณหลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ลองดูงบประมาณค่ะว่าถ้าจะซื้อรถเข็นให้ลูกสักคันคิดว่าจะจ่ายในราคาไม่เกินเท่าไหร่ แล้วค่อยมองหารถเข็นที่ใกล้เคียงกับงบประมาณในใจของคุณแม่จะได้ตีกรอบเป้าหมายในการเลือก

2.ดูคุณภาพ  คุณภาพกับราคามักจะไปด้วยกันค่ะ คุณแม่ต้องถามตัวเองว่าต้องการคุณภาพระดับไหน ความทนทาน ความประณีต วัสดุที่ใช้ ความสะดวกในการใช้งาน  อาจจะถามจากคุณแม่ผู้มีประสบการณ์ค่ะ

3.จะใช้ประโยชน์อย่างไรบ้าง เหตุผลในการเลือกรถเข็นที่เหมาะสมของแต่ละคนแตกต่างกันค่ะ คุณแม่ดูว่าต้องการประโยชน์ใช้สอยอย่างไร เช่น คุณแม่นักชอปฯ อาจมองหารถเข็นขนาดใหญ่มีที่วางของใต้รถ มีที่แขวน หรือมีช่องใส่ของใช้ของลูกหยิบสะดวก  มีไลฟ์สไตล์ออกนอกบ้านบ่อย พาลูกเดินเล่นในสวนสาธารณะเป็นประจำ หรือจะมีลูกอีกคนภายใน 1 ถึง 3 ปีมั้ยจะได้เน้นที่ความทนทาน ถ้าเดินทางต่างประเทศบ่อยก็อาจเลือกแบบน้ำหนักเบา ถ้าขับรถคันเล็กที่เก็บของน้อยก็อาจพิจารณารถเข็นเด็กที่มีขนาดเล็กค่ะ

4.ดูความปลอดภัย ตัวรถมีความมั่นคงแข็งแรง น้ำหนักไม่เบาเกินไปเพื่อจะได้ไม่ล้มคว่ำง่าย หรือไม่หนักมาก เมื่อถึงเวลาลงเนินคุณแม่มีแรงจับรถเข็นไว้ได้ ตัวล้อไม่ลื่นจนเกินไป ไม่มีส่วนใดเป็นอันตรายต่อลูก เช่น มีส่วนที่แข็งหรือแหลมคม มีช่องที่มือหรือเท้าจะเข้าไปติดได้  สายรัดตัวเด็กแน่นหนาแต่ไม่ทำให้อึดอัดปลดล็อคง่าย ตัวล็อคล้อรถเข็นล็อกได้หยุดสนิทดีรถไม่ไหล  

5.ดูการใช้งานทั่วไปที่คุณแม่ต้องการ เช่น 

  • ความสบาย เช่น ปรับระดับนั่งหรือนอนได้ ความนุ่มของเบาะ ระบายอากาศได้ดี กันกระเทือน
  • มีหลังคากันแดดซึ่งกันรังสี UV ได้
  • มีที่กันฝน การลมแรง ๆ หรือฝุ่นละออง
  • มีที่เก็บของที่แขวนของหรือช่องใส่ของหยิบสะดวกเพิ่มเติม
  • เข็นได้ 2 ทิศทาง
  • ชิ้นส่วนต่างๆถอดซักทำความสะอาดง่าย
  • เบาะปรับ

ได้เคล็ดลับทั้ง 5 ข้อแล้วขอให้คุณแม่เลือกรถเข็นโดนใจใช้ประโยชน์ได้คุ้มค่านะคะ

motherandcare:
Related Post