Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
5 สิ่งของ Xiaomi ที่ควรมีติดบ้าน
X

5 สิ่งของ Xiaomi ที่ควรมีติดบ้าน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ หรือ โรคโควิด-19 ยังคงรุนแรงอย่างต่อเนื่องและส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจและสังคมไปทั่วโลกรวมถึงกิจกรรมนอกบ้านของมนุษย์ที่เคยทำเป็นประจำก็ต้องงดเว้น เช่น โรงเรียนส่งเสริมให้นักเรียนเรียนได้จากที่บ้านผ่านระบบออนไลน์ หรือองค์กรเอกชนที่สนับสนุนให้พนักงานทำงานที่บ้านมากขึ้น

เพื่อรักษาสุขภาพและลดความเสี่ยงในการได้ติดเชื้อเมื่อต้องเก็บตัวอยู่บ้านเพื่อหนีโรคระบาดหลายคนอาจรู้สึกไม่คุ้นชินหรือเบื่อหน่ายวันนี้เรามี 5 สิ่งของ Xiaomi ที่ควรมีติดบ้านเพื่อจะช่วยให้คุณอยู่บ้านได้อย่างมีความสุข

1. เครื่องฟอกอากาศ

ปัญหาฝุ่นพิษและโรคระบาดนั้น นับวันยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ การอยู่บ้านจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด เครื่องฟอกอากาศ จึงจำเป็นอย่างมากที่จะช่วยกำจัดเชื้อโรค แบคทีเรีย ฝุ่น ที่เรามองไม่เห็นให้หมดสิ้นไป เมื่อเราพักอาศัยอยู่ภายในบ้าน

อย่างเช่น เครื่องฟอกอากาศของ Xiaomi รุ่น Mi Air Purifier 2H ที่สามารถกำจัดฝุ่นละออง PM 2.5 และผลิตอากาศบริสุทธิ์ออกมาได้ถึง 260 ลบ.ม./ชั่วโมง (CADR) พร้อมไส้กรอง True HEPA ที่กรองฝุ่นขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน จึงมั่นใจได้ว่า เราสูดอากาศที่สะอาดและบริสุทธิ์อยู่ในบ้านนั่นเอง

(ราคาประมาณ 3,420 บาท)

2. เครื่องทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือ

สิ่งที่เราควรหันมาใส่ใจนอกเหนือจากโรคระบาดนั้นคือ การทำความสะอาดสิ่งของในชีวิตประจำวัน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดเชื้อโรคต่างๆ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือที่เราพกพาอยู่ตลอดเวลา ไม่เว้นแม้แต่ในห้องน้ำ ทำให้โทรศัพท์ของเรานั้นเป็นแหล่งเพาะเชื้อโรคดีๆ นี่เอง

โดยตอนนี้ก็ได้มีนวัตกรรมใหม่ที่ชื่อว่า Xiaomi EUE กระเป๋าที่ช่วยฆ่าเชื้อโรคบนโทรศัพท์มือถือของเราให้สะอาดมากขึ้น

ซึ่งเจ้า Xiaomi EUE จะมีรูปทรงแบบกระเป๋าพลาสติกและซิบเหมือนกับกระเป๋าใส่ External HDD เป็นกล่องฉายรังสี UV ขนาด 167 x 92 x 30 มม. ซึ่งมีกำลังไฟ 2.1W ที่สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและไวรัสได้มากถึง 99.9%โดยใช้เวลาเพียง 30 วินาทีเท่านั้น ทำให้เราหมดกังวลเรื่องความสะอาดและใช้โทรศัพท์ได้อย่างมั่นใจและปลอดภัยมากขึ้น

(ราคาประมาณ 1,198 บาท)

3.อุปกรณ์ออกกำลังกาย 

สำหรับผู้ชื่นชอบการออกกำลังและต้องเข้ายิมเป็นประจำในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นั้น แน่นอนว่าการไปยิมย่อมมีความเสี่ยงในการได้รับเชื้อเพิ่มขึ้น  การออกกำลังกายที่บ้านจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดในตอนนี้ ทาง XIAOMI จึงคิดผลิตภัณฑ์ชุดออกกำลังกายแบบแยกส่วน (MODULAR FITNESS) สำหรับใช้ในบ้านเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ที่ต้องการออกกำลังกายและเก็บตัวหนีโรคระบาด ซึ่งอุปกรณ์กีฬาราคาเริ่มต้นที่ 500 บาทเท่านั้น

ตัวอย่างเช่น ชุดออกกำลังกายใหม่จากแบรนด์ที่ชื่อว่า FED เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับร่างกายโดยไม่ต้องออกจากบ้าน หรือ ชุดออกกำลังกายประกอบด้วย บาร์ 3 แท่ง (สั้น 2 ยาว 1 ) สำหรับฟังก์ชั่นดัมเบลมือเดียวมาตรฐาน และยกน้ำหนักสองมือ โดยมีน้ำหนักตั้งแต่ 1 ถึง 40 กิโลกรัม ที่จะช่วยให้คุณสามารถออกกำลังกายขั้นพื้นฐานไปจนถึงขั้นระดับสูงได้ด้วยตนเองที่บ้าน เพียงแต่เลือกใช้อุปกรณ์ให้เหมาะสมกับความต้องการของเราเท่านั้น

4.เครื่องวัดไข้แบบอินฟราเรด

เมื่อเป็นไข้ เจ็บคอ ปวดหัว หลายคนเกิดความกังวลว่าตนเองจะเป็นโรคโควิด-19 หรือไม่ อยากออกไปพบแพทย์ แต่กลัวว่าจะเสี่ยงติดเชื้อโรคระหว่างการเดินทางเพื่อคลายความกังวลใจอย่างง่ายๆ ถ้าไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่สัมผัสกับผู้ป่วยโรคโควิดโดยตรง และมีไข้เพียงเล็กน้อยก็สามารถตรวจเช็คอุณหภูมิร่างกายของตนเองอย่างง่ายๆ ด้วยเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ ว่าตัวร้อนเกินปกติหรือไม่  

ปัจจุบันนี้ก็มีเทอร์โมมิเตอร์วัดไข้ ที่อ่านค่าอุณหภูมิได้อย่างรวดเร็ว ใช้งานง่าย สะดวก ปลอดภัยอย่าง Xiaomi Mijia iHealth Thermometer แบบ LED Screen Display เทอร์โมมิเตอร์เครื่องวัดไข้ ด้วยระบบดิจิตอล – อินฟาเรด รุ่น IR-816 ที่ใช้คลื่นอินฟราเรดในการวัดค่าอุณหภูมิของเด็กและผู้ใหญ่ และตรวจวัดไข้ได้ในขณะทารกหรือเด็กนอนหลับอีกทั้งยังวัดอุณหภูมิห้อง วัตถุ น้ำ นม ของเหลวบริเวณพื้นผิวได้โดยที่ไม่ต้องจุ่มในน้ำได้ดีอีกด้วย

(ราคาประมาณ 1,588 บาท)

 5. กล่องแอนดรอยด์ทีวี MI BOX สำหรับดูหนังและเล่นเกมส์ 

เมื่อโรงภาพยนตร์หลายแห่งในกรุงเทพฯ ได้ปิดทำการตามนโยบายของรัฐบาลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 คอหนังหลายคนจึงต้องจำยอมดูหนังที่บ้านโดยปริยายแต่จะดู Netflix ในมือถือก็ลำบากและจอเล็กเกินไป

Xiaomi จึงคิดผลิตภัณฑ์ คือ กล่องแอนดรอยด์ทีวี MI Box S รุ่นใหม่ Global Version 4K รองรับภาษาไทยที่จะเป็นตัวกลางในการเชื่อมต่อ Netflix หรือเกมส์ เข้ากับทีวีของเรา ให้เราสามารถดู Netflix ได้อย่างคมชัดพร้อมระบบเสียงที่ดีที่สุด ดูบนจอใหญ่เท่ากับจอทีวีในบ้าน แนะนำเลยว่า MI BOX นั้นจะทำให้คุณดูหนัง หรือเล่นเกมส์ที่บ้านได้อย่างมันสะใจแน่นอน

(ราคาประมาณ 1,799 บาท)

5 สิ่งของ Xiaomi ที่ควรมีติดบ้านในช่วงวิกฤตไวรัสโควิด-19 มีสิ่งไหนถูกใจเพื่อนๆ กันบ้าง ถ้าสนใจอันไหนสามารถลองไปซื้อหามาใช้กันได้ แต่ก็ต้องดูเงินในกระเป๋าให้เหมาะสมพอดีกับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันของเรา และอย่าลืมดูแลสุขภาพของคุณและคนที่คุณรักให้แข็งแรงอยู่เสมอด้วยนะคะ

Categories: Family lifestyle
Mother & Care:
Related Post