Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
4 เรื่องต้องรู้ลดน้ำหนักหลังคลอดให้ได้ผล
X

4 เรื่องต้องรู้ลดน้ำหนักหลังคลอดให้ได้ผล

การเข้าใจผิดในบางเรื่องอาจทำให้คุณแม่ไม่สามารถลดน้ำหนักได้ซักที แถมน้ำหนักยังอยู่ใกล้เคียงกับตอนท้องอีก น่าหนักใจใช่มั้ยคะความจริงแล้วแค่ปรับความเข้าใจให้ถูกต้องก็สามารถกลับมาหุ่นเป๊ะเหมือนเดิมได้แล้วค่ะ มาดูข้อเท็จจริง 4 ข้อกันค่ะ

1.ลดน้ำหนักไม่ใช่แค่ลดอาหาร

การลดน้ำหนักไม่ใช่การลดจำนวนอาหารที่กินเข้าไป ปริมาณสำคัญแล้วต้องดูด้วยว่าลดอาหารพลังงานสูงหรือไขมันไปด้วยจึงจะได้ผล การรับประทานอาหารไขมันสูง หรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง เช่น ขนม น้ำหวาน น้ำอัดลม กาแฟเย็น ฯลฯ เป็นอุปสรรคต่อหุ่นสวยของคุณแม่

2.ผิวแย่เพราะกินแต่ผัก ผลไม้

ความเชื่อผิดๆ ที่ว่า การกินผัก ผลไม้ โดยไม่แตะแป้ง โปรตีน หรือไขมันแล้วจะช่วยให้ผอมลง ถ้ากินแบบนี้ไปนาน ๆ จะทำให้ร่างกายขาดโปรตีน ไขมัน และวิตามินที่อยู่ในโปรตีน ทำให้สุขภาพผิวไม่แข็งแรงแลดูไม่สดใส และอาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้เพราะร่างกายขาดภูมิต้านทาน

3.น้ำหนักไม่ลงเพราะนอนไม่พอ

เมื่อไม่ได้พักผ่อนนอนหลับในตอนกลางคืน ฮอร์โมนที่เร่งการเผาผลาญพลังงานจะทำงานได้ไม่เต็มที่ คุณแม่ที่ทำงานตอนกลางคืนหรือนอนหลับไม่เพียงพอ (6-8 ชั่วโมง) จึงมีปัญหาลดน้ำหนัก ควรจัดระเบียบการนอนใหม่เพื่อความงามค่ะ

4.ขจัดไขมันไม่ใช่แค่ออกกำลังกาย

การออกกำลังกายอย่างหนักในเวลาสั้น ๆ ร่างกายจะดึงพลังงานจากไกลโคเจนที่อยู่ในกล้ามเนื้อและตับไปใช้ แทบไม่ได้ลดไขมันเลย อาจทำให้กล้ามเนื้ออักเสบด้วยซ้ำ การออกกำลังกายที่เหมาะที่สุดคือค่อยเป็นค่อยไปจะทำให้ร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพดี รูปร่างก็จะดีตามไปด้วย เมื่อร่างกายปรับตัวต่อการออกกำลังกายแล้วค่อยเริ่มการออกกำลังกายหรือลดเฉพาะส่วน

ทราบแล้วเปลี่ยนค่ะคุณแม่เพื่อหุ่นสวยหลังคลอด

motherandcare:
Related Post