Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
4 สิ่ง To-Do-List ที่เปลี่ยนชีวิตยอดยุ่ง เป็นชีวิตยอดเยี่ยม
X

4 สิ่ง To-Do-List ที่เปลี่ยนชีวิตยอดยุ่ง เป็นชีวิตยอดเยี่ยม

ไม่ว่าจะเป็นงานบ้าน งานนอกบ้าน งานในออฟฟิศ หรือมีงานธุระปะปังที่จะต้องทำใดๆ ก็แล้วแต่ ควรหาทางจัดการงานทั้งหมดให้เกิดการบริหารจัดการอย่างได้ผลสูงสุด โดยลำดับความสำคัญ งานยาก งานง่าย งานไหนควรเสร็จก่อน เสร็จทีหลัง

เริ่มต้นปี 2021 มา 2 เดือนแล้วชีวิตที่ผ่านมาเปลี่ยนไปเป็นดีขึ้นหรือยัง แม่ๆ ที่ได้ทำในสิ่งที่ตั้งใจไว้แล้วก็ขอแสดงความยินดีด้วย ส่วนแม่ๆ ที่ยังไม่ได้ทำสักที เพราะชีวิตยังยุ่งๆ ปีใหม่ที่จะถึงนี้ลองปฏิวัติตนเองเพื่อชีวิตที่ดีเยี่ยมๆ กับ 4 ข้อแนะนำ เกี่ยวกับการตัดสรรค่ะ ไม่ว่าจะเป็นงานบ้าน งานนอกบ้าน งานในออฟฟิศ หรือมีงานธุระปะปังที่จะต้องทำใดๆ ก็แล้วแต่ ควรหาทางจัดการงานทั้งหมดให้เกิดการบริหารจัดการอย่างได้ผลสูงสุด โดยลำดับความสำคัญ งานยาก งานง่าย งานไหนควรเสร็จก่อน เสร็จทีหลัง ซึ่งการจัดลำดับเหล่านี้จะมีผลมากต่อการทำให้งานเสร็จได้เร็ว และ มีประสิทธิภาพ โดยจัดลงตาราง 4 ส่วนดังนี้

  1. สำคัญ และเร่งด่วน

เป็นงานหรือภารกิจใดๆ ที่ต้องทำด้วยตัวเอง โดยด่วนที่สุด และต้องทำให้ดีที่สุด เช่น ต้อง เตรียมเอกสารการประชุมด่วนให้กับหัวหน้า หรืออื่นๆ

  1. สำคัญ แต่ไม่เร่งด่วน

เป็นงานหรือภารกิจใดๆ ที่ต้องทำด้วยตัวเอง แต่ไม่ด่วนมาก ซึ่งก็ต้องทำให้ดีที่สุดเช่นกัน เช่น จัดเวลาออกกำลังกาย จัดการคำนวณเงินๆ ทองๆ เพื่อการออมเงิน หรืออื่นๆ

  1. ไม่สำคัญ แต่เร่งด่วน

เป็นงานหรือภารกิจใดๆ ที่อาจจะทำด้วยตัวเองก็ได้ หรือจะฝากให้ คนอื่นทำแทนก็ได้ แต่ต้องให้เร็วที่สุด เช่น จ่ายค่าน้ำค่าไฟไม่ให้เลยกำหนด ไม่งั้นอาจโดนตัดน้ำตัดไฟ เป็นต้น

  1. ไม่สำคัญ และไม่เร่งด่วน

เป็นงานหรือภารกิจใดๆ ที่อาจทำด้วยตัวเองก็ได้ หรือฝากให้คนอื่นทำแทนก็ได้ แต่ก็ไม่เร่งด่วน เสร็จหรือไม่ก็ได้ ทำเมื่อไหร่ก็ได้ ไม่ เสียหาย ว่างเมื่อไหร่ค่อยทำ เช่น ตอบไลน์ แชทคุยเล่น

เมื่อจัดลำดับความสำคัญของงานทั้งหมดในชีวิตได้แล้ว ก็ค่อยๆ ลงมือทำงานไปทีละชิ้นไปตามลำดับ ซึ่งการทำงานในลักษณะเช่นนี้จะได้ผลดีกว่าการทำงานหลายๆ อย่างในเวลาเดียวกัน เพราะจะทำให้แม่ๆ มีสมาธิทำงานแต่ละชิ้นได้อย่าเต็มที่ ทำให้เกิดผลงานที่ดี มีประสิทธิภาพ และได้ผลดีเกินคาดจริงๆ ค่ะ

Mother&Care:
Related Post