Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
10 Item ต้องมีเมื่อพาลูกเที่ยว
X

10 Item ต้องมีเมื่อพาลูกเที่ยว

มาดูกันว่ามีไอเทมใดจำเป็นบ้างเมื่อต้องพาลูกไปเที่ยวไกล ๆ ไม่ว่าจะเป็นต่างจังหวัดหรือต่างประเทศค่ะ

1.คาร์ซีท
เพื่อความปลอดภัยของลูกยามเดินทาง เด็กควรจะนั่งอยู่บนเบาะนิรภัยเสมอ การอุ้มเด็กนั่งเบาะหลังก็ไม่ปลอดภัยนะคะหากเกิดอุบัติเหตุเด็กมีโอกาสกระเด็นออกนอกรถได้
*แนะนำ : คาร์ซีทขนาดพกพา mifold เป็นตัวเลือกที่ดีเยี่ยม ด้วยขนาดเล็กนิดเดียวแต่คุณภาพมาตรฐานยุโรปและยังราคาเบา ๆ

2.ทิชชู่เปียกทิชชู่แห้ง
ทิชชู่โดยเฉพาะทิชชู่เปียกเป็นตัวช่วยที่ดีของแม่ ๆ ค่ะ เพราะมันช่างสารพัดประโยชน์ เช็ดทำความสะอาดได้ตั้งแต่ใบหน้าปากมือลูก มือแม่ เช็ดโต๊ะ เช็ดกระเป๋า ไม่มีน้ำก็ทำความสะอาดได้ อย่าลืมเลือกยี่ห้อที่ปราศจากน้ำหอมและสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองสำหรับเด็กนะคะ

3.ผ้าอ้อมสำเร็จรูป
พกไปให้พอค่ะ มีประโยชน์มากสำหรับการเดินทางไกล ตอนจัดกระเป๋าทำ checklist เอาไว้ก็ดีค่ะกันลืม ของสำคัญอย่างนี้ขาดไม่ได้ ถ้าไม่ค่อยได้ใช้พยายามเลือกที่ขอบขากระชับ ซึมซับดี ไม่อับชื้น และลูกเคลื่อนไหวสบาย

4.เสื้อผ้า
จัดเสื้อผ้าพกติดกระเป๋าสะพายติดตัวไว้ด้วยค่ะ เผื่อเจ้าตัวเล็กทำเสื้อผ้าเพื่อนจะได้มีเปลี่ยน เสื้อผ้าคุณแม่ด้วยนะคะบางทีคุณลูกเผื่อแผ่ความเลอะเทอะมาถึงคุณแม่ด้วย

5.กระติกน้ำ
ระหว่างเดินทางเด็กไม่ควรขาดน้ำเพราะอาจเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะถ้าอาการร้อนจัด การให้เขาพกกะติกน้ำเป็นการฝึกให้เขารู้จักดูแลตัวเอง
*แนะนำ : Gululu กระติกน้ำInteractiveที่ให้ลูกเชื่อมโยงเกมกับการดื่มน้ำ ช่วยให้เด็กไม่ลืมดื่มน้ำ

6.ของเล่น
ตัวช่วยที่ดีของคุณพ่อคุณแม่ก็คือของเล่น เพราะจะช่วยให้เด็กเพลินไม่ต้องร้องโยเย อาจจะเป็นของเล่นหรือ ตุ๊กตาตัวโปรด เกม บัตรคำ แท็บเล็ต กระดาษ สี ฯลฯ

7.อาหาร นม และขนม
พกอาหารเด็กสำเร็จรูปสำหรับเด็กเล็ก นม และขนมด้วย อย่าลืมเลือกขนมหวาน มัน เค็มน้อย เลี่ยงที่มีสารเคมีปรุงแต่งมาก ๆ อาจจะเลือกพวกผลไม้แห้ง ผักกรอบ ให้ลูก

*แนะนำ : Deedy Veggies ผักกรอบ 5 ชนิด จาก มันม่วงญี่ปุ่น ฟักทอง แครร์รอต ถั่วแขก เห็ดฮังการี และไม่มีผงชูรส

8.ยาและอุปกรณ์ปฐมพยาบาล
ยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาแก้หวัด ลดไข้ แก้ท้องเสีย ยาหม่อง ยาทาแผล พลาสเตอร์ ผ้าก๊อซ แผ่นเจลลดไข้ ฯลฯ ถ้ามียาที่ลูกต้องกินเป็นประจำ ก็อย่าลืมพกไปด้วยค่ะ

9.ถุงพลาสติก
อาจจะพกไปหลายขนาด เผื่อเลือกใช้ยามต้องการ ถุงคาร์ซีทพลาสติกมีประโยชน์ อย่างเช่น เวลาลูกทำเสื้อผ้าเลอะเทอะ หรือเปลี่ยนผ้าอ้อมสำเร็จรูป หรือลูกอาเจียน ก็จะได้ใช้ค่ะ

10.รถเข็นเด็ก
นอกจากจะช่วยให้คุณแม่ไม่ต้องอุ้มลูกอยู่ตลอดเวลาในตอนที่ลูกบ่นว่าง่วงแล้วเหนื่อยแล้ว รถเข็นยังเป็นที่เก็บของโดยที่คุณแม่ไม่ต้องหอบหิ้วพะรุงพะรังค่ะ

*แนะนำ : Familydoo รถเข็นเด็กเอนกประสงค์จากฝรั่งเศส มีตั้งแต่ขนาด 1 – 6 คน

Categories: Family lifestyle
motherandcare:
Related Post