Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
Summer นี้เลือกเสื้อผ้าเสริมพัฒนาการลูกกันค่ะ
X

Summer นี้เลือกเสื้อผ้าเสริมพัฒนาการลูกกันค่ะ

    ปิดเทอมหน้าร้อน นอกจากเด็กๆ จะได้พักผ่อนหลังจากคร่ำเคร่งกับการเรียนมาตลอดทั้งเทอม มีโอกาสสนุกเพลิดเพลินกับกิจกรรมต่างๆ ทั้งการเล่นในบ้าน นอกบ้าน หรือมีโอกาสเดินทางท่องเที่ยวแล้ว ก็ยังเป็นช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกันในครอบครัว ที่คุณพ่อคุณแม่สามารถส่งเสริมพัฒนาการทั้งทางร่างกายและจิตใจให้ลูกไปพร้อมๆ กัน       

การเลือกเสื้อผ้าให้ลูกก็มีส่วนช่วยในการส่งเสริมพัฒนาการที่ดีให้กับเขาได้เป็นอย่างดี UNIQLO สินค้าแบรนด์ดังที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ครอบครัวยุคใหม่ มีสินค้า ฟังก์ชัน และ Line Up มากมาย ที่มีส่วนช่วยในส่วนของพัฒนาการของลูกน้อยได้ มาดูกันว่ามีไอเทมเด็ดอะไรบ้าง 

• ชุดรับSummerกับวัยซน
เสื้อผ้าที่เหมาะกับซัมเมอร์ของคุณลูก ควรเน้นการสวมใส่สบายตัว ใส่แล้วไม่ร้อน มีความยืดหยุ่นคล่องตัวสูง  ความร้อนนี่แหละจะทำให้ลูกอารมณ์เสียง่าย ไม่สบายตัว เขาอาจไม่สนุกกับปิดเทอมในหน้าร้อน เสื้อผ้าจึงต้องเน้นที่ใส่แล้วสามารถขยับตัวได้อย่างกระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว 

เสื้อผ้าที่เหมาะกับซัมเมอร์ของคุณลูก ควรเน้นการสวมใส่สบายตัว ใส่แล้วไม่ร้อน มีความยืดหยุ่นคล่องตัวสูง  ความร้อนนี่แหละจะทำให้ลูกอารมณ์เสียง่าย ไม่สบายตัว เขาอาจไม่สนุกกับปิดเทอมในหน้าร้อน เสื้อผ้าจึงต้องเน้นที่ใส่แล้วสามารถขยับตัวได้อย่างกระฉับกระเฉง คล่องแคล่ว 

Tips: เสื้อผ้าเนื้อบางเบาระบายอากาศได้จะช่วยป้องกันการอับชื้นและความอบอ้าวได้ดี อย่างเสื้อ T-shirt แขนสั้น เข้ากับกางเกงขายาวเนื้อผ้ายืดหยุ่น Ultra Stretch Pants  ของ UNIQLO  จะให้ความรู้สึกสบายตัวเมื่อสวมใส่  ตอบโจทย์กิจกรรมสนุกทุกโมเมนต์ของลูกค่ะ 

• เล่นนอกบ้านก็เสริมพัฒนาการลูกได้ 
ช่วงปิดเทอมการให้ลูกออกไปเล่นนอกบ้าน จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการทางร่างกายและจิตใจของเด็ก เมื่ออยู่นอกบ้านหรือทำกิจกรรมกลางแจ้ง ลูกมีโอกาสวิ่งเล่น กระโดด หรือปีนป่าย ได้ใช้แรงทั้งแขน ขา และมือ ซึ่งเป็นการออกกำลังกายอย่างเต็มที่ ช่วยกระตุ้นการสร้างกล้ามเนื้อและกระดูกเพื่อความเจริญเติบโตของร่างกาย  

Tips : เสื้อผ้าสำหรับออกไปเล่นนอกบ้าน จึงควรเน้นความคล่องตัว เหมาะกับกิจกรรมสุดสนุกของลูกในทุกการเคลื่อนไหว เป็นเสื้อยืดแขนสั้น จับคู่กับกางเกงขาสั้นสีสันสดใส  

• เล่นกีฬากระตุ้นพัฒนาการ 
การอยู่บ้านเฉยๆ อาจทำให้ลูกรู้สึกเบื่อหน่าย นอกจากพาลูกไปเที่ยวแล้ว การชวนลูกไปเล่นกีฬาก็จะช่วยกระตุ้นพัฒนาการได้เช่นกัน การเล่นกีฬาจะช่วยให้เด็กได้ออกกำลังกายอย่างเต็มที่ กีฬาหลายอย่างสามารถฝึกการทรงตัวให้ลูกได้ เช่น สเก็ตบอร์ด ปีนเขาจำลอง ยิมนาสติก ฯลฯ กีฬาบางอย่างก็ช่วยให้ลูกเรียนรู้เรื่องทีมเวิร์ก เช่น ฟุตบอล บาสเกตบอล ฯลฯ และมีน้ำใจเป็นนักกีฬา 

Tips: การเลือกชุดวอร์มหรือชุดกีฬา ควรเลือกเนื้อผ้าเนื้อนุ่ม สวมใส่สบาย มีความยืดหยุ่น ให้ความคล่องตัวยามเล่นกีฬานะคะ อย่างเสื้อผ้าในเซต Activewear ใช่เลยค่ะ ซึ่ง ฟังก์ชัน DRY-EX ก็ตอบโจทย์เรื่องความคล่องตัวในการเล่นกีฬามาก นอกจากนี้เนื้อผ้ายังแห้งไว ระบายเหงื่อได้อย่างรวดเร็ว จึงไม่ทำให้ลูกรู้สึกร้อนอบอ้าว 

• เดินทางท่องเที่ยวเรียนรู้สิ่งใหม่ 
การพาลูกไปเที่ยวให้ลูกได้สัมผัสสิ่งแปลกใหม่ ทั้งสถานที่บรรยากาศธรรมชาติ วัฒนธรรมและผู้คนที่แปลกออกไปจะช่วยกระตุ้นพัฒนาการการเรียนรู้ของลูกได้อย่างดีเยี่ยม สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นความสนใจใคร่รู้กับสิ่งรอบข้าง เด็กๆ จะตื่นเต้นมีชีวิตชีวาเมื่อได้ไปเที่ยว สมองของเขาพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่และจดจำโดยไม่ต้องย้ำเตือนหรือท่องจำแม้แต่น้อย  

Tips: การเลือกเสื้อผ้าสำหรับแพ็กลงกระเป๋าเดินทาง เน้นสีสันสดใส จำนวนน้อย แต่สามารถเลือก Mix & Match ทุกชิ้นเข้าด้วยกันได้ ไม่ว่าเขาจะออกไปท่องเที่ยวผจญภัยก็คล่องตัวไม่ร้อนอบอ้าว อาจจะหาแจ็กเก็ตฮู้ดที่ไม่หนามากจนเกินไปสักตัวใส่กันแดดช่วยปกป้องผิวลูกก็ดีนะคะ  

• ชวนลูกไปช้อปฯ เสื้อผ้า 
การชวนลูกไปเลือกซื้อเสื้อผ้าด้วยกัน โดยคุณพ่อคุณแม่อาจให้คำแนะนำ อย่างเช่นแบบหรือสีที่เข้ากัน แนะนำเรื่องการเลือกเนื้อผ้าให้เหมาะกับฤดูกาล คุณพ่อคุณแม่แค่ไกด์ แล้วให้ลูกมีอิสระในการเลือก การให้ลูกมีโอกาสเลือกและตัดสินใจด้วยตัวเองแม้กระทั่งเรื่องเล็กน้อยก็ตาม ก็จะเป็นการช่วยพัฒนาตัวตนและความเชื่อมั่นในตัวเองของเขา 

Tips: คุณแม่แค่ช่วยแนะนำการ Mix & Match ให้ลูกง่ายๆ เช่น เลือกโทนสีเดียวกัน เลือกแบบเรียบๆ หรือลายทาง ลายกราฟิก ที่สามารถนำมาผสมผสานกันได้อย่างกลมกลืน ฝึกตั้งแต่เด็ก เขาก็จะสามารถเลือกเสื้อผ้าอย่างมีสไตล์ค่ะ เพียงแค่ใส่ใจกับการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับกิจกรรมและอากาศร้อนตอนปิดเทอมของลูก ก็จะช่วยให้เขามีพัฒนาการสมวัย เด็กๆ ได้ปล่อยพลังอย่างเต็มที่ด้วยค่ะ  

ถ้ายังไม่ได้จัดเสื้อผ้าให้คุณลูก ขอแนะนำ UNIQLO ค่ะ เพราะเขาเป็นร้านที่ตอบโจทย์ในการเลือกสรรสินค้าเพื่อช่วยส่งเสริมพัฒนาการของน้องๆ และมีสินค้ามากมายหลากหลายดีไซน์ Mix & Match ง่าย ออกมาดูเท่ๆ คูลๆ อีกทั้งยังสะดวกกับการเลือกซื้อ ไม่ว่าจะหน้าร้าน UNIQLOทุกสาขา หรือแม้แต่ออนไลน์สโตร์  www.uniqlo.com ฤดูร้อนมาเยือนอย่างเป็นทางการแล้ว รีบช้อปฯ นะคะ เด็กๆ จะได้สนุกกับซัมเมอร์นี้กันอย่างสุดๆ ไปเลยค่ะ

Categories: Blogger
motherandcare: