Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
ชั้นเรียนในสหรัฐฯ จัดกิจกรรมเลือกแบบทักทายเพื่อนร่วมห้อง ก่อนเข้าห้องเรียน
X

ชั้นเรียนในสหรัฐฯ จัดกิจกรรมเลือกแบบทักทายเพื่อนร่วมห้อง ก่อนเข้าห้องเรียน

คลิปวีดิโอนักเรียนอนุบาลในสหรัฐฯ เลือกแบบทักทายเพื่อนร่วมห้องก่อนเริ่มชั้นเรียน เสริมสร้างมิตรภาพและความโอบอ้อมอารี

ที่โรงเรียนประถมบริชวูด รัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ ครูของชั้นเรียนอนุบาล ได้สร้างกิจกรรม “ทักทายเพื่อนในชั้นเรียน” โดยให้มีเด็กผลัดกันมาเป็นคนทักทาย โดยมีตัวเลือกให้เลือก ไม่ว่าจะเป็นกล่าวคำว่า Hello, โบกมือ, ไฮไฟว์, ชนกำปั้น, และการกอด

นิโคล สแลปเปอร์ ครูประจำชั้น กล่าวกับรายการ “กู๊ดมอร์นิ่งอเมริกา” ออกอากาศทางช่อง ABC โดยบอกว่า เธอหวังว่าการสร้างมิตรภาพและความอารี เล็กๆ ประจำวันเช่นนี้ จะทำให้นักเรียนของเธอเติบโตขึ้นด้วยมิตรภาพไปด้วยกัน ตั้งแต่ในโรงเรียนไปจนโตเป็นผู้ใหญ่

“เด็กๆ รักกิจกรรมนี้ และชอบที่จะเป็นคนรับหน้าที่ทักทายเพื่อนด้วยความตื่นเต้น” สแลปเปอร์ กล่าว

ในคลิปวีดิโอดังกล่าว ได้โพสต์ผ่านแฟนเพจของโรงเรียน โดยผู้ที่รับหน้าที่ทักทายเพื่อนๆ คือ โคลิน เบเกอร์ เด็กชายวัย 5 ขวบ โดยในเรียนในห้อง 15 คนส่วนใหญ่ เลือกการกอด

“ฉันคิดว่าเด็กส่วนมากเลือกการกอด เพราะโคลิน เป็นนักกอดที่เก่ง และเขาเอาใจใส่ทุกคน ฉันภูมิใจในตัวเขามาก” คริสตี้ เบเกอร์ แม่ของโคลิน กล่าว

ขณะที่ซารา วาล์ดรอน ครูแผนกธุรกิจและไอที กล่าวว่า ร.ร.ประถมบริชวูด เป็นโรงเรียนที่ยอดเยี่ยม และเราโชคดีที่มีนักเรียนที่รักซึ่งกันและกันเป็นอย่างมาก

“ในฐานะโรงเรียน เราก็ยังกังวลเรื่องทุน แต่ด้วยทรัพยากรที่ขาดนี้ทำให้เรามีความรัก ความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน และเราดีใจมากที่เราได้กระแสตอบรับที่ดีจากทั่วโลกจากคลิปวีดิโอ” วาล์ดรอน กล่าว

ขณะที่แฟนเพจของโรงเรียนประถมลอนดอนเดอร์รี่ Londonderry Primary School ได้ใช้เทคนิคนี้ก่อนเริ่มคาบเรียนแรก และเผยแพร่วีดิโอคลิปให้ชมเช่นกัน

ที่มา : ABC News, Birchwood School District, WI

Categories: Around the world
motherandcare: