Warning: Undefined array key "action" in /var/www/wp-content/themes/kicker-child/functions.php on line 2
แม่ลูกสามแบ่งปันวิธีประหยัด ไม่ซื้อของใหม่เข้าบ้านเป็นเวลาสองปี
X

แม่ลูกสามแบ่งปันวิธีประหยัด ไม่ซื้อของใหม่เข้าบ้านเป็นเวลาสองปี

คุณแม่ลูก 3 ใช้เวลาครบ 2 ปีแล้วที่ไม่ซื้อของใหม่ให้กับตัวเธอและลูกเลย นอกจากสินค้าจำเป็น เช่น ผ้าอ้อม

เคธี่ มัสเกรฟ เจ้าหน้าที่ทะเบียน เขตลอดดิสเวลล์ เมืองเดวอน ประเทศอังกฤษ เริ่มแนวคิดการประหยัดนี้ตั้งแต่เดือนธันวาคม ปี 2016 โดยเธอไม่ได้ใช้เงินไปกับเสื้อผ้าใหม่ ของเล่น หรืออุปกรณ์สำหรับครอบครัว เนื่องจากไม่ได้ใช้มากนัก

ตอนนี้ คุณแม่วัย 34 ปี ตั้งใจจะใช้ชีวิตกับข้าวของที่ไม่ใช่ของมือ 1 เธออธิบายว่า เธอซื้อของจากร้านมือ 2 และร้านราคาประหยัด แม้แต่ช่วงคริสต์มาส ขณะที่คนส่วนใหญ่จะเลือกซื้อสินค้าต่างๆ เป็นของขวัญให้คนในครอบครัว แต่มัสเกรฟ บอกว่า เธอส่งเสริมให้คนในครอบครัวประหยัดโดยทำของขวัญเอง

“คริสต์มาสนี้เราทำของขวัญที่เราให้คนในครอบครัวและเพื่อนๆ” เธอบอก “เด็กๆ ทำของขวัญ และทำของตกแต่งห้องนอน ของอาจไม่มีราคาแต่มีความหมาย”

เธอบอกอีกว่า ของขวัญสำหรับลูก 3 คน เอลิซา วัย 5 ขวบ, ไอรีนแอดนี วัย 3 ขวบ และ แดเนียล วัย 11 เดือน เป็นของขวัญที่ซื้อที่ร้านขายสินค้ามือสอง

“ฉันซื้อตัวต่อให้ลูกสาว 2 คนจากร้านของมือสอง เป็นเสื้อผ้าและรองเท้า ส่วนลูกชายได้กล้องจุลทรรศน์กับไม้บรรทัดเลขาคณิตมือสอง และรถหัดเดินด้วย”

ขณะที่มัสเกรฟได้จัดการรายจ่ายที่จะไม่ซื้อของใหม่ใดๆ เลย แต่บางเรื่องยังเป็นข้อยกเว้น โดยเธอบอกว่า ลูกสาวกำลังจะเข้าโรงเรียน จึงต้องซื้อเครื่องแบบให้ใส่ ส่วนเสื้อผ้าและของใช้จำเป็น เราก็ต้องซื้อ แต่ซื้อจากร้านค้าราคาประหยัด

“มันกลายเป็นอุปนิสัยในการหาซื้อของจากร้านค้าราคาประหยัดและจากอีเบย์ คุณไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่เสมอไป” มัสเกรฟกล่าวทิ้งท้าย

ที่มา : Independent

Categories: Around the world
motherandcare: